Ông Thaksin xuất hiện trên Twitter sau 2 năm

30/08/2017 15:33 GMT+7

Cựu Thủ tướng lưu vong của Thái Lan Thaksin Shinawatra ngày 30.8 đăng bình luận chỉ trích "chế độ chuyên chế” trên mạng xã hội Twitter, lần xuất hiện đầu tiên của ông sau hơn 2 năm.

“Montesquieu từng nói ‘Không có sự chuyên chế nào tàn bạo hơn thứ tồn tại vĩnh viễn bên dưới sự che chở của luật pháp và nhân danh công lý’”, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trích dẫn lại câu nói của triết gia người Pháp sống vào thế kỷ 18, Charles de Montesquieu.
Theo AFP, đây là lần đầu tiên ông Thaksin, anh trai của bà Yingluck Shinawatra, xuất hiện trở lại trên Twitter từ năm 2015. Ông Thaksin mất chức vào năm 2006 và ra nước ngoài năm 2008 nhằm tránh bị kết án tham nhũng, cáo buộc mà ông cho là có động cơ chính trị.
 Bình luận trên của ông Thaksin xuất hiện chỉ vài ngày sau khi em gái ông, cựu Thủ tướng Yingluck không xuất hiện trước tòa án ngày 25.8 để nghe phán quyết về vai trò của bà trong vụ bê bối trợ giá gạo làm thất thoát ngân sách. Nếu bị tuyên có tội, bà có thể bị ngồi tù 10 năm và cấm tham gia hoạt động chính trị suốt đời. 
Bà Yingluck được cho là đã bỏ ra nước ngoài. Các nguồn tin từ đảng Pheu Thai và nhà chức trách Thái Lan cho rằng bà Yingluck đã trốn sang Dubai, nơi ông Thaksin đang lưu vong. Cảnh sát Thái Lan vừa qua đã liên hệ với cảnh sát quốc tế Interpol để truy lùng bà Yingluck. Trong khi đó, phiên phán quyết được dời lại sang ngày 27.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.