'Ông trùm' Playboy qua đời

28/09/2017 13:51 GMT+7

Nhà sáng lập tạp chí Playboy của Mỹ Hugh Hefner qua đời tại nhà riêng ở thành phố Los Angeles ngày 27.9, thọ 91 tuổi.

Ông Hefner, sinh năm 1926, được hàng triệu người biết với tên “Hef”, và được xem là thần tượng cho cuộc cách mạng tình dục vào thập niên 1960, theo kênh Fox News.
“Cha của tôi sống một cuộc đời phi thường và có tác động lớn khi là người tiên phong trong văn hóa cũng như truyền thông. Ông từng là tiếng nói hàng đầu trong hầu hết phong trào văn hóa và xã hội đáng chú ý của thời đại chúng ta trong việc ủng hộ tự do ngôn luận, quyền dân sự và tự do tình dục”, ông Cooper Hefner, con trai của ông Hefner, nhấn mạnh trong thông cáo nói về sự ra đi của người cha.
Cũng theo thông cáo, ông Hefner từng dẫn đầu cuộc chiến về tự do ngôn luận ở Mỹ, làm mọi cách để Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết phản đối việc Cơ quan quản lý bưu chính Mỹ từ chối giao tạp chí Playboy tới người đăng ký.
Số đầu tiên của Playboy được xuất bản vào tháng 12.1953, với 50.000 cuốn được bán ra lúc đó, đánh dấu sự thành công tức thời của tạp chí này.
Playboy được đánh giá là nguồn cảm hứng cho cuộc cách mạng tình dục vào thập niên 1960-1970, nhưng trong những năm gần đây, tạp chí đang đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt từ các trang mạng khiêu dâm miễn phí, theo kênh CNBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.