Oscar của Leonardo DiCaprio

01/03/2016 06:11 GMT+7

Sau 27 năm đóng phim, 22 năm kể từ lần đầu được đề cử giải Oscar, hôm qua tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) - nơi diễn ra lễ trao giải Oscar lần thứ 88, Leonardo DiCaprio đã nhận được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau 27 năm đóng phim, 22 năm kể từ lần đầu được đề cử giải Oscar, hôm qua tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) - nơi diễn ra lễ trao giải Oscar lần thứ 88, Leonardo DiCaprio đã nhận được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

4 diễn viên đoạt giải ở hạng mục diễn xuất, từ trái qua: Mark Rylance, Brie Larson, Leonardo DiCaprio và Alicia Vikander - Ảnh: AFP4 diễn viên đoạt giải ở hạng mục diễn xuất, từ trái qua: Mark Rylance, Brie Larson, Leonardo DiCaprio và Alicia Vikander - Ảnh: AFP
Sẽ không quá lời khi nói Oscar lần thứ 88 là Oscar mang tên Leonardo DiCaprio. Trước và ngay sau khi chàng Jack của Titanic một thời chạm được đến giấc mơ của đời mình, mạng xã hội tràn ngập thông tin, trạng thái liên quan đến tài tử 41 tuổi này, người đã 5 lần trượt Oscar kể từ năm 1994 đến nay.
Chiến thắng của DiCaprio ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cũng trở thành khoảnh khắc Oscar được chia sẻ và đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter, với con số kỷ lục: 400.000 trạng thái mỗi phút. Còn tại Nhà hát Dolby, cả khán phòng đứng dậy và dành những tràng pháo tay liên tiếp trong suốt 30 giây sau khi Julianne Moore công bố Leonardo DiCaprio đã đoạt tượng vàng cho vai chính trong phim The Revenant.
Một cách rất điềm tĩnh nhưng không giấu được nét xúc động và tự hào, trong khoảnh khắc đã chờ đợi suốt 2 thập niên ròng rã, Leonardo DiCaprio đưa ra một thông điệp thẳng thắn trong bài diễn văn chiến thắng của mình: “The Revenant là bộ phim nói về mối tương quan giữa con người và thiên nhiên. Năm 2015 có thể được coi là năm nóng nhất trong lịch sử thế giới, khi mà chúng ta phải lặn lội khắp nơi để tìm thấy tuyết rơi. Biến đổi khí hậu là câu chuyện có thật, và nó đang diễn ra ngay lúc này. Chúng ta phải cùng nhau đối mặt, tìm cách ngăn chặn và đừng trì hoãn. Chúng ta cần ủng hộ các nhà lãnh đạo trên thế giới, những người không nói về khí hậu ô nhiễm, mà nói về số phận của những con người trên thế giới này, về hàng tỉ người đang bị ảnh hưởng bởi điều này, về những đứa trẻ của những đứa trẻ, về những người mà tiếng nói bị đè nén bởi sức nặng chính trị và lòng tham”.
Xoay quanh câu chuyện người thợ săn Hugh Glass trải qua những tháng ngày đau đớn, vật vã, có lúc cận kề cái chết giữa thiên nhiên cực kỳ khắc nghiệt, dồn sức tàn để sống tiếp và báo thù kẻ đã giết con mình, The Revenant (tạm dịch: Người về từ cõi chết) đã giành được 3 giải Oscar danh giá: Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây cũng là giải Oscar liên tiếp thứ 2 của đạo diễn người Mexico Alejandro G.Iñárritu, kể từ sau Birdman.
Phim tôn vinh nhà báo đoạt giải phim hay nhất
Dựa trên câu chuyện có thật, phim Spotlight (Báo điều tra, đạo diễn Tom McCarthy) đã lột trần nhiều vấn đề xã hội nhức nhối: nạn ấu dâm trẻ em nhà nghèo, đạo đức suy đồi của những kẻ nhân danh tôn giáo với những việc làm bẩn thỉu đi ngược lại nhiệm vụ chính của họ là giúp đem lại niềm tin và niềm hy vọng vào cuộc sống cho mọi người; lên án nạn bao che thói hư tật xấu của Giáo hội Công giáo và của những kẻ “nhắm mắt làm ngơ” vì sợ mất lợi ích.
Bộ phim cũng tôn vinh những nhà báo điều tra thầm lặng và quả cảm, cùng ngòi bút “thẳng” không hề run sợ trước mọi thế lực, luôn sống và làm việc hết mình, cương quyết bảo vệ lẽ phải vì một ngày mai tươi sáng. Với ý nghĩa rất nhân văn và đề tài xã hội lớn lao, cùng lối làm phim giản dị, không phô trương, đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý nhân vật và các tình huống, đề cao giá trị con người, 2 tượng vàng giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Bộ phim xuất sắc nhất đã được trao cho Spotlight.
Phim cũng nhận 4 giải thưởng danh giá (Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Dựng phim hay nhất, Kịch bản hay nhất) tại lễ trao giải phim độc lập (Independent Spirit Awards) tổ chức ở California (Mỹ) tối 27.2 (giờ địa phương).
Ngôi sao Kong: Skull Island đoạt giải Oscar ngay lần đầu tiên được đề cử
Brie Larson, nữ diễn viên chính phim Kong: Skull Island đang quay ở VN, đã nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim Room (tạm dịch: Căn phòng). Cô đã thể hiện xuất sắc vai bà mẹ trẻ bị bắt cóc và giam hãm trong căn phòng nhỏ suốt 7 năm cùng cậu con trai 5 tuổi. Sau Oscar, Brie Larson sớm trở lại VN trong tuần này để tiếp tục các cảnh quay ở Ninh Bình và vịnh Hạ Long.
Với hành trình liều chết chạy trốn của một nhóm người trong bối cảnh văn minh nhân loại bị sụp đổ, con người trở nên mất nhân tính và cuồng điên trong những trận chiến để giành giật sự sống, Mad Max: Fury Road (đạo diễn George Miller) đại thắng mùa giải Oscar năm nay với 6 giải: Dựng phim hay nhất, Dựng âm thanh xuất sắc nhất, Hòa thanh xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất đẹp nhất, Hóa trang và làm tóc đẹp nhất, Thiết kế phục trang đẹp nhất.
Các giải khác
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Mark Rylance (Bridge of Spies)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Alicia Vikander (The Danish Girl)
Kịch bản chuyển thể hay nhất: The Big Short
Phim hoạt hình hay nhất: Inside Out
Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Son of Saul (Hungary)
Phim tài liệu dài hay nhất: Amy
Phim tài liệu ngắn hay nhất: A Girl in the River: The Price of Forgiveness
Bài hát trong phim hay nhất: Writing's on the Wall (Spectre)
Nhạc phim hay nhất: The Hateful Eight.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.