Yoko Ono phản đối phóng thích kẻ giết John Lennon

28/07/2010 15:33 GMT+7

(TNO) Yoko Ono, vợ của huyền thoại âm nhạc quá cố John Lennon, một lần nữa chống lại việc phóng thích kẻ đã giết chồng bà, Reuters ngày 28.7 dẫn lời luật sư của Yoko Ono cho biết.

>> Bản viết tay của John Lennon giá 1,2 triệu USD / Huyền thoại John Lennon “sống” lại / Cặp kính tròn của John Lennon giá bao nhiêu? / Đóng cửa bảo tàng John Lennon tại Nhật Bản / Con trai John Lennon lên tiếng ủng hộ mẹ

Theo đó, Yoko Ono đã gửi một bức thư đến Ủy ban phóng thích với ý định ngăn cản việc trả tự do cho kẻ sát nhân Mark David Chapman.

 
Chân dung kẻ sát nhân Mark David Chapman - Ảnh: Reuters

Cựu thành viên ban nhạc huyền thoại The Beatles - John Lennon bị bắn chết vào ngày 8.12.1980 bên ngoài căn hộ của ông ở New York (Mỹ) khi ông cùng vợ trở về nhà sau một buổi thu âm.

Kẻ sát nhân Chapman, 55 tuổi, đã ngồi tù 20 năm vì tội giết người và hiện đang được xem xét để phóng thích vào tháng tới.

Kể từ năm 2000 đến nay, cứ hai năm một lần, Chapman lại được xem xét để phóng thích. Tuy nhiên, cứ mỗi lần như vậy, Yoko Ono lại làm đơn kiến nghị phản đối việc phóng thích Chapman.

Lý do Yoko Ono đưa ra để ngăn cản việc trả tự do cho Chapman là vì bà lo sợ cuộc sống và tính mạng của bà và hai cậu con trai của John Lennon sẽ bị đe dọa. Bà còn nói thêm rằng Chapman cũng sẽ không an toàn nếu được trả tự do.

Dẫu cho Chapman là một tội phạm nguy hiểm và anh ta đã sát hại một trong những nhân vật tiếng tăm và được yêu mến nhất của làng giải trí thế giới thì anh ta vẫn có khả năng sẽ được thả, một đại diện của nhóm quyền lợi tù nhân tại Mỹ nhận định.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.