>>
Khởi tố vụ tàu lửa tông ô tô trên cầu
>>
Lời kể của "người về từ cõi chết" vụ tàu lửa đâm 6 ôtô
>> Nhân viên gác chắn không tuân thủ quy định
>> Đa số taxi không trang bị túi khí an toàn
>>
Hộp đen tàu lửa là gì?
>> Trách nhiệm thuộc về ai?
Cụ thể, bốn nhân viên gác chắn gồm Bùi Văn Thuấn (sinh năm 1971), Trần Văn Thời (1984), Trần Viết Hải (1981), Nguyễn Văn Lương (1987) và nhân viên bảo trì đèn tín hiệu Tô Quang Toản (1971) bị khởi tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Riêng Nguyễn Văn Túy (1968, lái tàu chính) và Nguyễn Xuân Phú (1964, lái tàu phụ) bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”.
Ngoài ra, Viện KSND TP Biên Hòa chưa phê chuẩn quyết định khởi tố hai tài xế taxi đối với Nguyễn Hùng Quốc (1979) và Trần Minh Châu (1967), mà chỉ gia hạn tạm giữ hình sự (lần 2) để điều tra hành vi “cản trở giao thông đường sắt”.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Huy Hùng, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết: “Do vụ án có sai sót về mặt thủ tục tố tụng (trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, nhưng sau đó chuyển cho Công an TP Biên Hòa để khởi tố vụ án bổ sung thêm hai tội danh “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt” và “cản trở giao thông”) nên có sự chậm trễ trong phê chuẩn”.
Theo kết quả điều tra, khoảng 19 giờ 18 phút ngày 6.2, năm chiếc ô tô từ xã Hiệp Hòa, lưu thông qua cầu Ghềnh để sang phường Bửu Hòa. Khi đến giữa cầu thì năm chiếc xe này gặp xe taxi 56K-9697, do Nguyễn Hùng Quốc điều khiển theo chiều ngược lại, nên đã xảy ra gây gổ với tài xế xe 60K-2876 là Trần Minh Châu nên gây kẹt xe trong thời gian dài.
Ngay lúc đó, tàu SE2 chạy hướng từ Nam ra Bắc, khi đến khu vực này đã đâm thẳng vào 6 ô tô đang kẹt trên cầu. Hậu quả, hai người chết tại chỗ, 24 người khác bị thương. Còn các nhân viên gác chắn số 3 và số 4, được giao nhiệm vụ điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu, nhưng không làm tròn trách nhiệm, đã để các phương tiện lưu thông tự do đi vào hai đầu, gây kẹt xe.
Đối với Nguyễn Văn Túy và lái tàu phụ Nguyễn Xuân Phú, mặc dù không nhận được các tín hiệu thông cầu nhưng vẫn cho tàu chạy vào khu vực cầu Ghềnh, gây tai nạn nghiêm trọng.
Kim Cương - Anh Thư
Bình luận (0)