Xây dựng Đề án tái cơ cấu ngân hàng

13/11/2011 23:49 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xây dựng Đề án tái cơ cấu nhằm tạo ra một hệ thống NH hoạt động lành mạnh, hiệu quả, ngày càng phù hợp hơn với các chuẩn mực, thông lệ quốc tế và có khả năng cạnh tranh tốt.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xây dựng Đề án tái cơ cấu nhằm tạo ra một hệ thống NH hoạt động lành mạnh, hiệu quả, ngày càng phù hợp hơn với các chuẩn mực, thông lệ quốc tế và có khả năng cạnh tranh tốt; chuẩn bị tốt cơ sở pháp lý cho quá trình tái cấu trúc hệ thống NH.

NHNN công bố quan điểm và nguyên tắc cơ bản đối với quá trình tái cơ cấu NH, trong đó khẳng định mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng và quyền lợi của người gửi tiền. Quá trình tái cơ cấu được triển khai thận trọng trên nguyên tắc tự nguyện với lộ trình và bước đi cụ thể, thích hợp. Thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Chính phủ, NHNN đang khẩn trương chỉ đạo việc xây dựng Đề án cơ cấu lại NH Nông nghiệp - Phát triển nông thôn VN; xây dựng phương án tổng thể xác định nhu cầu bổ sung vốn điều lệ cho tất cả các NH thương mại nhà nước.

T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.