Ngày 24.11, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) yêu cầu Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) kéo dài chương trình kiểm tra miễn phí và sửa chữa 2 dòng xe Innova, Fortuner do lỗi sản xuất vì tỷ lệ xe đến kiểm tra quá thấp.
Cụ thể, đến 17.11 (sau hơn 7 tháng triển khai), chỉ có 42/6.108 chiếc Innova đến kiểm tra áp suất dầu phanh, gần 364/7.370 chiếc kiểm tra và siết lại bu lông cam pơ, 4.487/53.280 chiếc Innova và 2.202/12.423 chiếc Fortuner đến kiểm tra lực siết bu lông bắt móc neo chân ghế sau.
Ngoài ra, TMV còn phải thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay thế puli trục khuỷu 320 xe Camry 3.0 (kéo dài không thời hạn). Nguyên nhân là lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn của puli trục khuỷu bôi không đủ. Sau một thời gian sử dụng, thiếu sót này có thể gây nên tiếng ồn trong khoang động cơ hoặc đèn báo nạp bật sáng. Một vài trường hợp có thể làm nặng tay lái đột ngột, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Hoàng Việt
>> Toyota VN thừa nhận gần 66.000 xe có thể bị lỗi
>> Xác minh vụ kỹ sư Tạch tố bị xâm phạm bí mật thư tín
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch bị chuyển công tác
>> Việc giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch là “phức tạp”
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ khiếu nại quyết định của Toyota
>> Kỹ sư tố giác xe Toyota kém chất lượng bị đình chỉ công tác
>> Đến lượt xe Fortuner được “triệu hồi”
>> Phát hiện thêm nhiều lỗi ở xe Toyota
>> Vụ gần 9.000 xe Toyota bị lỗi: Sản phẩm khiếm khuyết thì phải thu hồi
>> Toyota VN bị tố sản xuất hàng loạt xe kém chất lượng
Bình luận (0)