TP.HCM: Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tăng mạnh

26/11/2011 15:12 GMT+7

(TNO) "Tình hình dịch bệnh trong tháng 11 tăng mạnh", là nhận định mới nhất của Sở Y tế TP.HCM về diễn biến bệnh tay chân miệng và cả sốt xuất huyết trên địa bàn.

(TNO) "Tình hình dịch bệnh trong tháng 11 tăng mạnh", là nhận định mới nhất của Sở Y tế TP.HCM về diễn biến bệnh tay chân miệng (TCM) và cả sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn.

>> Bệnh tay chân miệng vẫn hoành hành
>> Dịch tay chân miệng diễn biến khó lường
>> Đề phòng tay chân miệng ít triệu chứng

Theo báo cáo của Sở Y tế, số ca mắc bệnh TCM trong tháng 11 (tính đến ngày 25.11) đã tăng 130 ca so với tháng trước, lên đến 1.432 ca. Trong đó, có thêm 3 ca tử vong vì bệnh TCM chỉ trong nửa đầu tháng.

 
Bệnh TCM và SXH tiếp tục tăng đang là nỗi lo của người dân và gánh nặng điều trị tại các bệnh viện - Ảnh: Nguyên Mi

Tính chung từ đầu năm đến nay, TP.HCM có tổng số 11.427 ca mắc TCM, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, với 30 ca tử vong.

Song song đó, trong tháng 11 đã có thêm 3 trường hợp tử vong do bệnh SXH và tăng 320 ca mắc bệnh so với tháng trước. Tổng số ca mắc SXH trong tháng 11 tính đến thời điểm này là 1.098 ca.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã khẩn trương giám sát, xử lý các ổ dịch tại các trường học và cộng đồng dân cư; đồng thời thành lập 12 đoàn kiểm tra phòng chống SXH và TCM trên địa bàn 24 quận, huyện của TP.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.