Quả cầu vàng 2012: Gay cấn ở thể loại hoạt hình

28/11/2011 09:53 GMT+7

(TNO) Cuộc đua của các bộ phim hoạt hình giành giải thưởng điện ảnh danh giá Quả cầu vàng 2012 (Mỹ) sẽ vô cùng gay cấn khi các bộ phim tham gia tranh giải đều đã ghi dấu ấn đậm nét trên màn ảnh toàn cầu trong năm qua.

(TNO) Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế, cuộc đua của các bộ phim hoạt hình giành giải thưởng điện ảnh danh giá Quả cầu vàng 2012 (Mỹ) sẽ vô cùng gay cấn khi các bộ phim tham gia tranh giải đều đã ghi dấu ấn đậm nét trên màn ảnh toàn cầu trong năm qua.

Kể từ khi Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) đưa thêm hạng mục Phim hoạt hình hay nhất vào các kỳ trao giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng từ năm 2007 (trước đó, phim hoạt hình được đề cử chung vào hạng mục Phim hài/ca nhạc xuất sắc nhất), chiến thắng luôn thuộc về các “kỳ quan” hoạt hình của Pixar.

Năm 2007, khai trương cho hạng mục này là Cars của Pixar, bộ phim hoạt hình được giám đốc sáng tạo John Lasseter thực hiện với ý tưởng tôn vinh văn hóa ô tô của nước Mỹ. Trong các năm tiếp theo, Pixar càng ngày càng chứng tỏ sức thống trị ở hạng mục này với chuỗi chiến thắng liên tiếp dành cho Ratatouille (2008), WALL-E (2009), Up (2010) và Toy Story 3 (2011).

Và tại mùa trao giải Quả cầu vàng 2012, hai đạo diễn gạo cội của Pixar là John Lasseter và George Miller gần như chắc chắn sẽ ghi tên mình vào hạng mục tranh giải Phim hoạt hình hay nhất, lần lượt với Cars 2Happy Feet 2.

Theo phân tích của Hollywood Reporter, rất khó để có thể xác định xác suất chiến thắng dành cho Cars 2Happy Feet 2, bởi các bộ phim “nhăm nhe” cho hạng mục này, bên cạnh tính “ngang tài ngang sức” về nội dung và chất lượng nghệ thuật, đều là những siêu phẩm ăn khách.

Cụ thể, đó là Kung Fu Panda 2Puss in Boots của DreamWorks, Rio của Fox, Rango của Paramount Pictures, Winnie the Pooh của Disney và Arthur Christmas của Sony.

Tuy nhiên, ứng cử viên “nặng ký” nhất được nhắc đến là siêu phẩm The Adventures of Tintin chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên cực kỳ nổi tiếng của nhà văn người Thụy Điển Hergé, được ê-kíp tên tuổi là nhà sản xuất Steven Spielberg và đạo diễn Peter Jackson chỉ đạo thực hiện, nhưng hiện vẫn chưa rõ có thể tham gia tranh giải hay không.

Thời điểm Paramount Pictures ấn định công chiếu The Adventures of Tintin tại Bắc Mỹ vào ngày 21.12 tới, đã chậm hơn một tuần sau khi HFPA công bố danh sách đề cử chính thức cho các hạng mục của Quả cầu vàng 2012.

Phạm Hải

>> Quả cầu vàng lần thứ 68: Phim về Facebook thắng lớn
>> “Cars 2” đạt doanh thu ấn tượng
>> “Puss in Boots” xuất hiện ấn tượng tại LHP Cannes
>> “Rio” tiếp tục sốt trên toàn cầu
>> Ký giả Tintin lên phim
>> Tintin lên màn ảnh rộng
>> Tranh cãi xung quanh bộ phim về Tintin
>> Tin Tin trên màn bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.