CHDCND Triều Tiên tăng cường huấn luyện không quân

24/01/2012 11:56 GMT+7

(TNO) Lực lượng không quân của CHDCND Triều Tiên đã thực hiện nhiều hơn bình thường các cuộc huấn luyện trong mùa đông, dù cho nước này đang trong thời gian đau buồn bởi cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

Các cuộc tập trận quân sự của CHDCND Triều Tiên cho mùa đông bắt đầu từ cuối tháng 10 qua, cho thấy không có những hoạt động "bất thường" sau cái chết của ông Kim Jong-il vào ngày 17.12, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết hôm 24.1.

"Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy có sự gia tăng nhỏ số lượng các chuyến bay huấn luyện của lực lượng không quân (CHDCND Triều Tiên)", một quan chức chính phủ giấu tên nói.

Theo Yonhap, Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh các cuộc tập trận theo kế hoạch với quân đội Mỹ trong tháng 3 tới, nếu Bình Nhưỡng không hạ nhiệt căng thẳng bằng việc xoa dịu lập trường cứng rắn với Seoul.

Trước đó, sau cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ không thay đổi chính sách đối với Hàn Quốc và nói sẽ không bao giờ làm việc với chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, cũng như sẽ có hành động trả đũa vì cáo buộc Seoul có hành vi xúc phạm trong thời gian diễn ra quốc tang.

Sau khi con trai út của ông Kim Jong-il là Kim Jong-un lên làm Tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên, các nhà bình luận chính trị còn dự đoán CHDCND Triều Tiên sẽ có những "hành động" nhằm giúp Kim Jong-un khẳng định vị thế.

Được biết, hai miền Triều Tiên hiện còn trong tình trạng chiến tranh kể từ khi cuộc chiến năm 1950-1953 kết thúc chỉ với một lệnh ngừng bắn. Các cuộc đàm phán sáu bên gồm hai miền Triều Tiên, Trung Quốc, Mỹ, Nga, Nhật liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng cũng đã bị đổ vỡ từ cuối năm 2008.

Tiến Dũng

>> CHDCND Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân
>> Mỹ - Hàn tăng cường phòng vệ chống Bình Nhưỡng
>> CHDCND Triều Tiên thử tên lửa chống hạm
>> Hải quân Hàn Quốc diễn tập ở Hoàng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.