Một quan chức Pakistan biết nơi ẩn náu của bin Laden?

28/01/2012 10:58 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tin rằng một quan chức nào đó trong chính quyền Pakistan biết rõ nơi Osama bin Laden trú ẩn, trước khi Mỹ tìm thấy và tiêu diệt trùm khủng bố này, theo AFP ngày 27.1.

Các tin tức tình báo cho thấy nhiều trực thăng quân sự Pakistan đã bay qua trên khu phức hợp Abbottabad, Pakistan, nơi lực lượng đặc nhiệm của hải quân Mỹ đột kích và giết chết bin Laden vào năm ngoái, ông Panetta nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ CBS News.

 
Thủ lĩnh quá cố của al-Qaeda - Osama bin Laden - Ảnh: AFP

"Cá nhân tôi luôn cảm thấy rằng một ai đó đã có một vài suy nghĩ về những gì xảy ra tại khu phức hợp này. Đừng quên, khu phức hợp này có 18 chân tường... Nó là khu phức hợp lớn nhất trong khu vực", ông Panetta cho biết.

"Vì vậy, bạn có thể nghĩ rằng một ai đó đã đặt ra câu hỏi: Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra ở đó vậy?", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói với CBS News.

Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng thừa nhận không có "bằng chứng chắc chắn" việc Islamabad có biết nơi trú ẩn của bin Laden hay không.

Được biết, vào ngày 2.5.2011, lực lượng đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Mỹ đã đột kích vào khu nhà của bin Laden tại Abbottabad, phía bắc thủ đô Islamabad của Pakistan và tiêu diệt trùm khủng bố.

Sau đó Mỹ đã chôn người "đạo diễn" vụ khủng bố 11.9 kinh hoàng dưới biển.

Tiến Dũng

>> Mỹ điều tra bộ phim về bin Laden
>> Chiến tranh với Pakistan là mối lo hàng đầu của Mỹ năm 2012
>> Bin Laden đã không còn "cầm lái" al-Qaeda trước khi chết
>> Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt trùm tài trợ al-Qaeda
>> Năm 2011 khép lại đầy biến động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.