(TNO) Ngày 5.2, tại khu vực cầu Ghềnh (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đã xảy ra sự cố về đường sắt nghiêm trọng khiến nhiều người hoảng hốt.
Theo nhiều người chứng kiến, lúc 18 giờ 23 phút, tàu HDS2, do ông Nguyễn Tuấn Tươi làm trưởng tàu, lưu thông hướng TP.HCM - Hà Nội, khi đến km 1700 + 100 (đoạn vào cầu Ghềnh) thì bất ngờ toa số 6 đứt rời, nằm tụt lại phía sau trong khi đầu tàu kéo theo 5 toa còn lại tiếp tục tiến về phía trước.
Sau khi chạy thêm khoảng 300 m, lái tàu phát hiện sự cố nên cho tàu lùi lại để nối lại toa bị đứt. Đến 18 giờ 40 phút, việc lắp nối mới xong, tàu tiếp tục hành trình.
|
|
Theo một số công nhân đường sắt, nguyên nhân toa bị đứt là do sự cố kỹ thuật. Theo đó, đường ống dẫn hơi tại toa số 6 bị bể làm hệ thống phanh bó hãm bị kẹt nên đứt đầu đấm móc hãm toa.
Rất may tàu vào cầu Ghềnh chạy với tốc độ chậm nên đã không bị lật. Sự cố này làm tàu HDS2 phải dừng hành trình khoảng 17 phút.
Nhân viên gác chắn đã kịp thời kéo barie chặn các luồng xe lưu thông vào cầu Ghềnh nên đã không xảy ra sự cố đáng tiếc.
Hàng trăm người lưu thông bằng ô tô và xe máy ùn tắc tại cầu Ghềnh bị một phen hoảng hốt.
Tin, ảnh: Kim Cương
>> Đùa với tính mạng" trên đường sắt
>> Xây dựng cầu đường bộ tách khỏi cầu Ghềnh
>> Đề nghị truy tố 9 bị can
>> Tách đường bộ tại cầu Ghềnh ra khỏi đường sắt
>> Tách 3 cầu đường sắt khỏi đường bộ
>> Bắt học sinh đâm chết nhân viên cầu Ghềnh
>> Một nhân viên gác chắn bị đâm chết
>> Vụ tàu lửa đâm ô tô: Khởi tố thêm 1 tài xế
>> Khởi tố, tạm giam 7 bị can vụ tai nạn trên cầu Ghềnh
>> Biểu dương y bác sĩ cấp cứu vụ tai nạn tại cầu Ghềnh
>> Khởi tố 9 bị can trong vụ tai nạn đường sắt ở cầu Ghềnh
>> Gia hạn tạm giữ hình sự 7 nhân viên đường sắt
>> Nhân viên đường sắt liên quan vụ tai nạn cầu Ghềnh nhận trách nhiệm
>> Hộp đen tàu lửa là gì?
Bình luận (0)