Chồng trở thành “bà đỡ bất đắt dĩ” cho vợ

08/02/2012 11:32 GMT+7

(TNO) Anh Steve Watson, một giáo viên 34 tuổi ở Basildon, Essex (Anh) đã trở thành bà đỡ bất đắc dĩ cho vợ vì nữ hộ sinh không thể đến nhà anh do tuyết rơi quá dày vào sáng 6.2, theo Reuters.

Anh Steve Watson và vợ Sarah Alder đã bỏ ra hàng tháng trời để chuẩn bị sinh con tại nhà. Hai vợ chồng dự định sẽ mời một nữ hộ sinh đến nhà để trợ giúp Sarah sinh con.

Tuy nhiên, cả hai vợ chồng không thể lường trước được rằng đến ngày Sarah lâm bồn thì tuyết rơi quá dày.

Anh Steve nói: “Sarah thức dậy và cảm thấy có một chút khó chịu, rất nhanh sau đó, cô ấy nhận ra mình sắp sinh. Khi chúng tôi nhìn ra cửa sổ thì Chúa ơi, tuyết đã rơi quá dày”.

 
Anh Steve Watson cùng vợ và cô con gái vừa chào đời - Ảnh: Reuters

Họ nhanh chóng gọi cho nữ hộ sinh nhưng cô ấy lại không thể lấy xe ra vì tuyết rơi quá dày.

“Tôi bèn gọi cấp cứu nhưng thật sự em bé không thể đợi được nữa. Nhân viên trực tổng đài bảo tôi nhìn xem em bé đã chui ra chưa. Cô ấy nói “Hãy thử xem, anh làm được mà”, Steve kể lại.

Vậy là Steve đành phải thay thế nữ hộ sinh đỡ đẻ cho vợ dưới sự chỉ dẫn của nhân viên trực tổng đài cấp cứu 999. Đây cũng là lần đầu tiên anh được làm cha.

Steve nói: “Cảm giác thật kỳ lạ nhưng rất hạnh phúc. Tôi không thể nói nên lời. Tôi chỉ biết nghĩ thầm trong đầu “Ôi Chúa ơi, con đã thấy đầu em bé” rồi sau đó là đôi mắt của bé”.

Các nhân viên y tế cũng bị tuyết cản trở rất nhiều. Khi họ đến nơi, Steve đang tự tay cắt dây rốn cho em bé. Ngay sau đó, Sarah và đứa bé mới chào đời đã được đưa đến Bệnh viện Basildon. Các bác sĩ kết luận rằng cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Steve là giáo viên dạy môn dịch vụ công cộng tại Trường cao đẳng South Essex.

Anh nói thêm: “Tất cả mọi thứ đều ổn. Buồn cười nhất là trước đây tôi từng nói với Sarah rằng tôi không dám xem cô ấy sinh con. Nhưng giờ thì tôi nghĩ món quà tuyệt vời nhất cho mình đó là tự tay mang con gái đến với thế giới này”.

Sarah cũng nói thêm: “Dù rằng mọi việc diễn ra như trong phim nhưng thật tuyệt khi Steve đã đỡ đẻ cho tôi và mang con của chúng tôi đến với thế giới này. Đây sẽ là một câu chuyện dễ thương để kể cho con gái nghe khi bé lớn lên”.

Ngát Ngọc

>> Người hùng đỡ đẻ
>> Bị từ chối đỡ đẻ, sản phụ đẻ rơi ngoài đường
>> Đẻ rơi mới biết... có thai
>> Thành bà mụ nhờ YouTube
>> Một sản phụ phải tự sinh con trong bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.