Giảm cân nhờ chocolate

04/04/2012 14:39 GMT+7

(TNO) Những người yêu thích socola có thể yên tâm về sở thích của mình vì theo một nghiên cứu mới đây thì ăn một lượng nhỏ socola thường xuyên có thể giúp giảm cân.

(TNO) Những người yêu thích chocolate có thể yên tâm về sở thích của mình vì theo một nghiên cứu mới đây thì ăn một lượng nhỏ chocolate thường xuyên có thể giúp giảm cân.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thói quen ăn chocolate của 972 người ở độ tuổi trung bình là 57, không mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đã khảo sát lối sống, số lần ăn chocolate trong tuần và chỉ số BMI của những người được khảo sát.

Kết quả cho thấy những người ăn chocolate thường xuyên có chỉ số BMI thấp hơn hẳn.

Các nhà khoa học giải thích rằng mặc dù chocolate chứa nhiều năng lượng hơn các thực phẩm khác nhưng các thành phần trong chocolate có khả năng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực hơn. Điều đó có nghĩa là chất béo sẽ được đốt cháy nhiều hơn là tích trữ lại.

Ngôi sao Hollywood Katharine Hepburn cũng từng chia sẻ bí quyết về vóc dáng lý tưởng của mình: “Những gì bạn có thể thấy ở tôi chính là nhờ sở thích ăn chocolate của tôi”.

Bác sĩ Beatrice Golomb tại Đại học California ở San Diego (Mỹ), người dẫn đầu nghiên cứu này, cho biết: “Qua nghiên cứu, chúng tôi cho rằng chính sự tổng hợp của calorie chứ không phải số lượng của calorie ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể. Trong trường hợp của chocolate, đây là một tin tốt lành cho những người thường xuyên ăn chocolate và những người muốn ăn thử”.

Kết quả này đã được đăng tải trên tạp chí y học Archives of Internal Medicine.

Ngát Ngọc

>> Giảm béo bằng nước
>> Giảm cân hiệu quả
>> Tại sao phải tập thể dục?
>> Giảm cân nhờ hạt cà phê
>> Đồ ăn nhanh làm tăng nguy cơ trầm cảm
>> Giảm cân bằng cách... thôi miên
>> Hạt cười giúp giảm cân
>> Giảm cân với "đĩa nói
>> Giảm cân sau sinh
>> Cuộc sống tẻ nhạt của phụ nữ béo nhất nước Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.