Bộ trưởng Giáo dục Đức bị tố "đạo văn"

09/05/2012 06:40 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan bị tố “đạo văn” trong luận án đại học của mình.

Theo Telegraph hôm 8.5, ông Martin Heidingsfelder, nhà sáng lập website VroniPlag, cho biết ông đã thu thập được những chứng cứ cho thấy bà Schavan sao chép rất nhiều nguồn tài liệu vào luận văn của bà năm 1980 mà không hề trích nguồn.

 
Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan bị tố “đạo văn” - Ảnh: Reuters

Website VroniPlag là một website chuyên bới móc những sai phạm trong các luận án.

“Luận án của bà Schavan rõ ràng được sao chép từ nhiều nguồn khác nhau, và đạo văn trong khoa học đều lãnh hậu quả”, theo tờ Telegraph dẫn lời ông Heidingsfelder.

Trường đại học Dusseldorf, nơi bà Schavan học tập, cho biết sẽ tiến hành điều tra luận án của bà.

Hiện bà Schavan vẫn giữ im lặng trước cáo buộc "đạo văn", cho rằng bà rất “vui để thảo luận về luận án của bà” và năm 1980 là một quá khứ.

Tuy nhiên, sự im lặng của bà Schavan đã châm ngòi cho dư luận xôn xao.

“Bà Schavan là một Bộ trưởng Giáo dục thì phải làm gương cho toàn thể học sinh Đức”, ông Thomas Oppermann, Thư ký Quốc hội thuộc đảng Dân chủ Xã hội đối lập, cho hay.

“Và tất cả học sinh Đức rất quan tâm đến những cáo buộc xung quanh luận án của bà Schavan. Tôi nghĩ bà Schavan không nên giữ im lặng nữa”.

Cáo buộc của VroniPlag được đưa ra một năm sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg từ chức vì bị tố "đạo văn" trong luận án tiến sĩ của mình.

Bà Silvana Koch-Mehrin, một chính trị gia nổi tiếng tại Đức, hôm 11.5.2011 cũng đã tuyên bố từ chức Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu sau các cáo buộc bà “đạo văn” trong luận án tiến sĩ.

Phúc Duy

>> Bộ trưởng Đức tạm bỏ học vị tiến sĩ vì vụ "đạo văn
>> Nữ chính trị gia Đức mất chức vì “đạo văn”
>> Đức xem xét bãi bỏ nghĩa vụ quân sự
>> Đức - mục tiêu mới của bọn khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.