NASA bị cáo buộc che giấu thông tin về phi thuyền lạ

10/05/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Lần thứ 3 trong năm nay vệ tinh quan sát mặt trời (SOHO) đã gửi về hình ảnh giống như một phi thuyền UFO khổng lồ lảng vảng gần mặt trời.

(TNO) Lần thứ ba trong năm nay, vệ tinh quan sát mặt trời (SOHO) đã gửi về hình ảnh giống như một phi thuyền UFO khổng lồ lảng vảng gần mặt trời.

SOHO được phóng lên không gian vào năm 1995 theo dự án liên kết giữa Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Hàng không châu u (ESA), với mục đích nghiên cứu mặt trời.

Sứ mệnh này lẽ ra chỉ kéo dài 2 năm, nhưng đến nay SOHO vẫn đảm đương sứ mệnh trên, ít nhất là cho đến tháng 12 năm nay, theo quyết định được sự ủng hộ của ESA.

Trong những năm gần đây, SOHO còn gánh thêm nhiệm vụ dự đoán hoạt động thời tiết của mặt trời, cho phép giới khoa học trên trái đất cảnh báo sớm những cơn bão xuất phát từ ngôi sao trung tâm của chúng ta.

Trên trang chủ của SOHO, bất cứ ai cũng có thể truy cập đủ loại dữ liệu liên quan đến mặt trời, bao gồm hình ảnh và các đoạn video được quay lại từ hàng chục thiết bị quan sát trên vệ tinh này.

 Hình ảnh đáng ngờ do rob19791 tải lên mạng vào ngày 5.5 - Ảnh: YouTube
Hình ảnh đáng ngờ do rob19791 tải lên mạng vào ngày 5.5 - Ảnh: YouTube

Đài Fox đưa tin nhờ vào sự theo dõi sát sao website trên, một người dùng YouTube, tên truy cập là rob19791, tuyên bố đã phát hiện bằng chứng cho thấy có một phi thuyền lạ di chuyển gần mặt trời.

Theo thông tin do người này tải lên YouTube vào ngày 5.5, SOHO ngày 3.5 thu được cảnh một vật thể hình chữ nhật khổng lồ xuất hiện gần bề mặt mặt trời, giống như một hình ảnh khác ghi nhận hồi tháng 3.

Một ngày sau khi quay được hình ảnh trên, tức ngày 4.5, chức năng truyền hình tải ảnh trực tiếp của SOHO bị ngưng lại, một sự tình cờ đáng ngờ theo nhận định của rob19791.

Giải thích cho sự đứt đường truyền này, NASA cho hay đây là sự cố kỹ thuật và sẽ được phục hồi trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, rob19791 cho rằng đó chỉ là lời ngụy biện để che đậy một sự thật khủng khiếp nào đó, có thể là vật thể bay không xác định hoặc một đợt bùng nổ trên bề mặt mặt trời, báo hiệu một cơn bão từ đang chuẩn bị đổ bộ trái đất.

Một điều trùng hợp là NASA vừa thông báo phát hiện vùng điểm đen lớn ở khu vực gọi là AR1476 vào ngày 5.5, từ đó đến nay đã tống ra 7 đợt bùng nổ tia M và vô số tia C.

Tuy nhiên, đây là những hoạt động xảy ra trong thời gian ngắn và không liên quan đến hiện tượng phun trào vật chất vành nhật hoa, nên sẽ chẳng có bão từ nào ập đến trái đất trong mấy ngày nữa.

Hạo Nhiên

>> Đánh bạt thiên thạch bằng "hòn sỏi không gian
>> Tìm kiếm sự sống trên mặt trăng sao Mộc
>> Tàu Soyuz mang ba phi hành gia trở về an toàn
>> Hoãn ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.