Con gái Raul Castro ca ngợi Obama

11/05/2012 11:40 GMT+7

(TNO) Con gái của Chủ tịch Cuba Raul Castro đã ca ngợi Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hôm 10.5 sau khi ông công khai ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Tuy nhiên, bà Mariela Castro nói phát biểu của ông Obama chỉ là bước đầu tiên hướng đến việc thay đổi chính sách, theo AP.

Tổng thống Mỹ đã đưa ra một thông điệp “nhân văn, cảm thông, trong đó ông ấy thậm chí nhìn nhận cả ông cũng đã thay đổi quan điểm để ủng hộ quyền tự do kết hôn của những người đồng tính”, theo bà Mariela Castro, nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính nổi tiếng nhất Cuba và là giám đốc Trung tâm quốc gia về giáo dục giới tính của nước này.

“Hy vọng lời nói của ông ấy sẽ được thể hiện nghiêm túc trong các quyết định lập pháp và chính trị ở những bang khác nhau và trên toàn thế giới”, bà Castro phát biểu.

Con gái của Chủ tịch Cuba cũng bổ sung rằng tuyên bố của ông Obama và các chính trị gia khác phải đi kèm với những hành động cụ thể.

Nhóm của bà Castro vốn đang vận động thông qua đề xuất công nhận hôn nhân đồng tính hiện được các nhà làm luật Cuba cân nhắc.

Sơn Duân

>> Đi trước tránh hại sau
>> Ông Obama công khai ủng hộ kết hôn đồng tính
>> Người dân Cuba sắp được xuất cảnh thoải mái hơn
>> Giáo hoàng Benedict XVI chỉ trích lệnh cấm vận Cuba
>> Fidel Castro phát hành hồi ký

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.