Giải mã chứng nghiện internet

13/05/2012 03:44 GMT+7

Lang thang hằng giờ trên internet và dành cả đống thời gian "chém gió" trên trang xã hội như Facebook thực sự có thể mang lại cảm giác thích thú cho con người.

Lang thang hằng giờ trên internet và dành cả đống thời gian "chém gió" trên trang xã hội như Facebook thực sự có thể mang lại cảm giác thích thú cho con người.

Chưa hết, kết quả nghiên cứu do giới chuyên gia thần kinh học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) vừa phát hiện việc lướt web kích hoạt trạng thái thỏa mãn như thưởng thức món ăn, tiền bạc rủng rỉnh trong túi hoặc thậm chí, tương đương với hoạt động tình dục.

Theo báo Daily Mail,  nhóm chuyên gia dùng dữ liệu thu thập được từ việc quét MRI hoạt động não bộ đối với những người được yêu cầu nói về bản thân và sau đó đề cập đến những người khác. Kết quả cho thấy mỗi khi một cá nhân tự nói về mình, hoạt động tại phần não liên quan đến cảm giác sẽ gia tăng. Những cảm giác đạt được trong thế giới ảo mạnh mẽ đến nỗi có thể khiến đối tượng từ chối luôn cơ hội kiếm tiền nếu phải hy sinh thói quen này.

 Thụy Miên

>> Nghiện internet có thể dẫn đến trầm cảm
>> Sử dụng internet quá mức dẫn đến trầm cảm
>> Nghiện internet và tự hành xác
>> Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.