Ông Obama không dự hội nghị APEC ở Nga

15/05/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ không dự hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Nga vào đầu tháng 9 năm nay, theo thông báo của Nhà Trắng hôm 14.5.

Nhà Trắng đã xác nhận điều được nhiều người dự đoán trước đó vì hội nghị APEC diễn ra trong cùng tuần lễ với đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Bắc Carolina, nơi ông Obama sẽ chính thức nhận đề cử để ra tái ứng cử tổng thống vào tháng 11.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định không tham dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm các nước công nghiệp G8 sẽ diễn ra trong tuần này dưới sự chủ trì của ông Obama.

Theo Reuters, một phụ tá của ông Obama đã bác bỏ nhận xét rằng quyết định nói trên là nhằm trả đũa việc ông Putin từ chối tham dự hội nghị ở Trại David.

Quan chức cấp cao của Nga phụ trách APEC Gennady Ovechko cho biết, Moscow đã nghe nói cách đây một năm rằng ông Obama sẽ không tham dự hội nghị APEC ở Vladivostok vì thời gian biểu chính trị tại Mỹ.

“Chúng tôi sẽ rất vui nếu tổng thống Mỹ có thể đến Vladivostok dù chúng tôi thừa nhận rằng có thể có một số tình huống quan trọng trong nước có thể ngăn ông ấy tham dự”, ông Ovechko nói.

Sơn Duân

>> Đệ nhất phu nhân Mỹ hay ghen tuông thất thường?
>> Cựu tổng thống Mỹ chê ông Obama “bất tài”?
>> Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính
>> Con gái Raul Castro ca ngợi Obama
>> Tổng thống Nga không dự Hội nghị G8
>> Ông Obama công khai ủng hộ kết hôn đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.