|
Bảng xếp hạng thương hiệu của Millward Brown được thiết lập hằng năm dựa trên các báo cáo tài chính của các công ty hàng đầu thế giới.
Giống như danh sách năm ngoái, các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ của Mỹ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng năm nay, với IBM và Google chia nhau vị trí thứ hai và thứ ba.
Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất nước Mỹ Verizon nhảy lên vị trí thứ 9 trong năm nay (từ vị trí 13 của năm ngoái).
|
Ngoài ra, trong danh sách 10 thương hiệu xe hơi đắt nhất thế giới của Mallward Brown năm nay, hãng sản xuất xe hơi Đức BMW đã qua mặt đối thủ sừng sỏ Nhật Bản là Toyota để trở thành quán quân.
Tiêu chí bình chọn thương hiệu xe hơi đắt giá nhất thế giới của Mallward Brown dựa trên: lợi nhuận, giá trị thương hiệu của các hãng sản xuất xe trên thị trường và đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu.
Căn cứ theo báo cáo của Millward Brown, giá trị thương hiệu của BMW đã tăng 10% so với năm ngoái, lên mức 24,6 tỉ USD, nhờ doanh số bán xe toàn cầu trong năm nay tăng trưởng tốt.
Trong khi đó, Toyota rớt xuống vị trí thứ hai do nguồn cung bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa sóng thần tại Nhật hồi năm ngoái.
|
Còn ở hạng mục hàng xa xỉ phẩm, hãng sản xuất túi xách cao cấp của Pháp Louis Vuiton giữ vững vị trí nhất bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong bảy năm liên tiếp, với trị giá 26 tỉ USD, theo Millward Brown.
|
Hoàng Uy
>> Apple vẫn là vua
>> Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility
Bình luận (0)