Sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân mang hai khối u 17 kg

30/05/2012 19:20 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hôm nay 30.5 cho biết, sẽ phẫu thuật cắt bỏ hai khối u lớn, với tổng trọng lượng 17 kg cho một bệnh nhân.

(TNO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hôm nay 30.5 cho biết, sẽ phẫu thuật cắt bỏ hai khối u lớn, với tổng trọng lượng 17 kg cho một bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân Lê Thanh Vũ (25 tuổi, ở Kiên Giang) mang 2 khối u lớn ở tay và lưng. Kết quả hội chẩn và xét nghiệm xác định, khối u của bệnh nhân là u sợi thần kinh ngoại biên dạng mạng lưới. Trong đó, khối u ở tay ước nặng 10 kg, u ở lưng nặng 7 kg.

Khối u quá lớn chèn ép các bộ phận trong cơ thể làm bệnh nhân bị vẹo cột sống, biến dạng lồng ngực, làm dị dạng cánh tay.

Bệnh nhân mang khối u lớn ở cánh tay trái và lưng
Bệnh nhân mang khối u lớn ở cánh tay trái và lưng 

“Trước tiên (ngày 31.5), các bác sĩ sẽ cắt bỏ khối u ở lưng vì nó ảnh hưởng đến việc ngủ của bệnh nhân và rất dễ bị lở loét. Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài trong 3 giờ”, bác sĩ Đạo nói.

Ê kíp phẫu thuật chính là các bác sĩ của khoa Phỏng, với sự phối hợp của các khoa Lồng ngực - Mạch máu, Hô hấp, Thần kinh…

Bệnh nhân mang khối u đã 10 năm nay nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa từng được khám và chữa trị ở bệnh viện nào. Chi phí điều trị cho bệnh nhân lần này được Bộ phận Y xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi
>> Thoát khỏi khối bướu 82kg, bệnh nhân chờ hồi tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.