Nga sẽ tiến hành hơn 1.000 cuộc tập trận

01/06/2012 11:46 GMT+7

(TNO) Các lực lượng vũ trang Nga sẽ thực hiện hơn 1.000 cuộc tập trận trong kỳ huấn luyện mùa hè từ tháng 6 đến tháng 11 năm nay, theo Bộ Quốc phòng nước này hôm 31.5.

Đợt huấn luyện mùa hè sẽ tập trung vào việc cải thiện khả năng tương tác của mọi quân chủng trong lực lượng vũ trang và tính hiệu quả của việc sử dụng các hệ thống quản lý tác chiến tự động, hãng RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng cho hay.

Đợt huấn luyện sẽ được tổ chức với tần suất trung bình 2 đến 3 lần trong một tuần với trọng tâm là sử dụng thành thạo các loại vũ khí và kỹ năng điều khiển.

Cao trào của đợt huấn luyện là các cuộc tập trận chiến lược quy mô lớn mang tên Kavkaz-2012 ở phía nam nước Nga và Bắc Caucasus, với sự tham dự của các đơn vị quân đội của Abkhazia và Nam Ossetia.

Ngoài ra, Nga sẽ tổ chức khoảng 50 cuộc tập trận chung với nước ngoài, bao gồm các cuộc tập trận Slavic Commonwealth 2012 với Ukraine và Belarus, INDRA 2012 với Ấn Độ và Selenga với Mông Cổ.

Hải quân Nga sẽ tham dự các cuộc tập trận hải quân quốc tế truyền thống như RIMPAC, FRUKUS, Đại bàng phương Bắc và Blackseafor.

Sơn Duân

>> Trung Quốc trang bị tàu tấn công đổ bộ mới
>> Mỹ cân nhắc UNCLOS trước sóng gió biển Đông
>> Tàu chiến đổ đến Tây Thái Bình Dương
>> Trung Quốc - Thái Lan tập trận đổ bộ tấn công
>> Hải quân Trung Quốc và Thái Lan tập trận chung
>> Nga và Na Uy tập trận hải quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.