Hiến máu để giảm béo phì

03/06/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Những người béo phì nên đi hiến máu để cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân, theo nghiên cứu của các chuyên gia Đức.

(TNO) Một số người béo phì nên đi hiến máu để cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân, theo nghiên cứu của các chuyên gia Đức.

Hội chứng chuyển hóa là tập hợp các triệu chứng có liên quan đến bệnh tim, bao gồm đường huyết cao, huyết áp cao, trong khi lượng cholesterol “tốt” lại thấp.

Hội chứng này có liên quan đến nguy cơ đột quỵ, bệnh động mạch vành và tiểu đường thể 2. Phương pháp điều trị chính thức hiện nay là phải giảm cân.

Người béo phì mắc hội chứng chuyển hóa sau khi rút máu đã giảm được tình trạng huyết áp cao, cũng như các chuyển biến khác dẫn đến giảm nguy cơ lên cơn đau tim.

Béo phì nên hiến máu
Giảm cân là liệu pháp hầu như hiệu quả nhất để trị hội chứng chuyển hóa - Ảnh: AFP

Kết luận trên được rút ra từ kết quả nghiên cứu của một nhóm chuyên gia thuộc Đại học Charité tại Berlin (Đức).

Trưởng nhóm Andreas Michalsen cho rằng giới bác sĩ có thể cân nhắc khả năng hiến máu như là một liệu pháp điều trị hữu hiệu cho những người bị hội chứng chuyển hóa với lượng sắt cao hơn mức bình thường, theo Science Daily.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác cho rằng dù kết quả trên khá lạc quan, nhưng cần thực hiện thêm những cuộc nghiên cứu khác trước khi chính thức cân nhắc bổ sung liệu pháp này ở bệnh nhân béo phì.

Phi Yến

>> Mẹ thiếu vitamin D, con dễ có nhiều mỡ
>> Trẻ xem truyền hình nhiều có nguy cơ béo phì
>> Sợ dân béo phì, New York đề xuất cấm bán chai nước ngọt cỡ lớn
>> Suýt chết vì… tham ăn!
>> Không ngại bánh ngọt khi muốn giảm cân
>> Trẻ béo phì dễ mắc bệnh
>> Ngừa tăng cân và biến chứng sản khoa cho thai phụ
>> Ăn quá nhiều đường gây tổn hại cho não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.