Cha con Mubarak “đoàn tụ” trong nhà tù

06/06/2012 08:58 GMT+7

(TNO) Chính quyền Ai Cập hôm 5.6 đã quyết định chuyển Gamal, con trai của Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak, từ trại giam Molhak Mazraa đến trại giam Mazraa để được gần cha, vốn đang suy sụp sau khi bị kết án cuối tuần qua.

Thứ trưởng Nội vụ Mohamed Naguib đưa ra quyết định trên sau khi xem xét đơn của Gamal và Alaa - một người con khác của ông Mubarak - xin được cùng ở chung nhà tù với cha theo điều khoản “đoàn tụ” của luật nhà tù nước này. Yêu cầu của Gamal đã được chấp thuận còn yêu cầu của Alaa thì chưa, theo hãng thông tấn chính thức Mena của Ai Cập.

Hôm 2.6, Tòa án hình sự Cairo đã đưa ra phán quyết đối với ông Mubarak và những người khác. Ông Mubarak và cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib Adli phải ngồi tù chung thân vì tội sát hại những người biểu tình trong cuộc nổi dậy hồi năm ngoái, trong khi hai con trai của ông Mubarak và sáu phụ tá của ông Adli được xử trắng án.

Ông Mubarak được chuyển đến nhà tù Tora để chấp hành bản án ngay sau đó. Cũng theo Mena, sức khỏe của nhà cựu lãnh đạo đang suy sụp nhanh chóng. Còn các trại giam Molhak Mazraa và Mazraa nằm trong khu vực nhà tù Tora.

Alaa và Gamal vẫn còn phải đối diện một cuộc xét xử mới liên quan đến việc thao túng chứng khoán trong một vụ bán tài sản ngân hàng quốc gia nước này.

Các bản án đã gây ra những cuộc phản đối mới tại Ai Cập trong mấy ngày qua.

Khang Huy

>> Xung đột tại Ai Cập tăng cao
>> Nổ đường ống dẫn khí đốt từ Ai Cập đến Israel
>> Bạo động tiếp diễn ở Ai Cập
>> Con tin Trung Quốc ở Ai Cập được thả
>> Đụng độ tại Ai Cập, gần 400 người bị thương
>> Lãnh đạo cấp cao al-Qaeda bị bắt tại sân bay Cairo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.