Nhà giàu Trung Quốc chi tiền "khủng" cho con học văn hóa Anh

10/06/2012 16:56 GMT+7

(TNO) Hằng năm, người giàu ở Trung Quốc có thể bỏ ra hàng trăm ngàn bảng Anh để gửi con theo học các khóa đào tạo nghệ thuật giao tiếp phương Tây. Điều này giúp chúng có lợi thế khi phỏng vấn vào các trường đại học danh tiếng tại Anh.

Những bậc phụ huynh này trả khoản tiền khổng lồ cho các trung tâm tư vấn giáo dục của Anh đặt tại Trung Quốc. Mục đích chỉ để cho con họ được rèn luyện từ cách tán gẫu về thời tiết như người Anh đến cách bông đùa như người bản xứ.

Nhà giàu Trung Quốc đổ tiền khủng cho con đi học văn hóa Anh
Nhà giàu Trung Quốc sẵn sàng đổ hàng đống tiền cho con học cách hòa nhập văn hóa Anh để có lợi thế khi đi phỏng vấn vào các trường đại học danh tiếng tại Anh - Ảnh: Reuters

Việc giới nhà giàu Trung Quốc bỏ hàng đống tiền cho con học cách hòa nhập với văn hóa Anh để vào học ở các trường trung học dành cho nhà giàu như Eton và Harrow đã trở nên rất phổ biến trong vòng một thập niên qua. Giờ đây, nó được đẩy lên một mức cao hơn nhằm giúp cho các cậu ấm cô chiêu có cơ hội giành lấy suất vào học các trường đại học lừng lẫy như Oxford và Cambridge mà nhiều người thèm muốn.

BE Education, một công ty hỗ trợ giáo dục cho du học sinh tại Anh, cho biết nhiều khách hàng từng được họ giúp nhập học vào các trường trung học quay lại nhờ công ty giúp cho vào học các trường đại học danh tiếng. Và công ty này hứa là sẽ “giúp các nhà lãnh đạo tương lai của Trung Quốc gặt hái thành công trong một thế giới đang gia tăng kết nối”.

BE Education cũng cho biết họ đã đưa hơn 20 du học sinh Trung Quốc vào các trường đại học Anh và phần lớn trong số này đến lớp với vệ sĩ đi kèm. Công ty này cũng đăng ký cho khoảng 150 học sinh Trung Quốc vào các trường công ở Anh hằng năm.

Được biết, khi tham gia các khóa đào tạo chuẩn bị cho việc nhập học tại các trường danh tiếng, các sinh viên tương lai sẽ được học về thể thao, nghệ thuật và âm nhạc Anh, cũng như được biết về truyền thống của các trường đại học mà họ sắp đến. Họ cũng sẽ được dạy toán và tiếng Anh.

Một vài trường hợp còn được đưa đến các quán bar kiểu Anh ở Trung Quốc để xem các trận đấu bóng bầu dục quốc tế, vốn là một trong những môn thể thao được nhiều người Anh quan tâm và được tham gia vào các lớp dạy đóng kịch để giúp tăng sự tự tin.

Ông Vanbergen, Giám đốc của BE Education, cho biết đa số khách hàng của ông đều là doanh nhân, lãnh đạo các công ty và chủ ngân hàng. Họ hi vọng có thể bành trướng đế chế kinh doanh của mình ra thế giới thông qua việc gửi con đi du học.

“Bọn trẻ được tham gia các cuộc phỏng vấn giả định với các gia sư có bằng cấp từ nhiều trường trung học và đại học nhằm giúp chúng cảm thấy tự tin khi đi phỏng vấn thật”, ông Vanbergen cho biết.

Theo thống kê của Trường đại học Oxford, số đơn đăng ký nhập học từ Trung Quốc đã tăng hơn 21% trong vòng hai năm trở lại đây.

Hoàng Uy

>> 11 đại gia Trung Quốc tuyển vợ
>> Nhà giàu Trung Quốc chi 328.000 USD mua bồ câu ngoại
>> Đại gia trẻ Trung Quốc đổ xô học lái máy bay
>> Nhà giàu Trung Quốc ngày càng hợm của
>> Giới nhà giàu Trung Quốc sợ làm từ thiện?
>> Giới nhà giàu Trung Quốc “xé rào” mà bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.