Đài Loan mất máy tính tối mật

11/06/2012 13:13 GMT+7

(TNO) Lực lượng phòng vệ Đài Loan vào hôm nay 11.6, thông báo họ đang điều tra vụ mất tích một chiếc máy tính tối mật từ chiếc tàu chiến tàng hình, giữa lúc có nhiều lo ngại rằng nó đã rơi vào tay Trung Quốc.

(TNO) Lực lượng phòng vệ Đài Loan vào hôm nay 11.6, thông báo họ đang điều tra vụ mất tích một chiếc máy tính tối mật từ một tàu chiến tàng hình, giữa lúc có nhiều lo ngại rằng nó đã rơi vào tay Trung Quốc.

Chiếc laptop trên tàu tên lửa tàng hình Quang Hoa 6 đã biến mất vào cuối tháng trước khi con tàu thả neo tại cảng Tả Doanh, căn cứ hải quân lớn nhất của Đài Loan.

Sau cuộc điều tra sơ bộ, hải quân Đài Loan vẫn chưa xác định được chiếc máy tính đã mất tích như thế nào.

“Chúng tôi thừa nhận hải quân đã có một số thiếu sót trong việc kiểm soát các quân nhân tại căn cứ”, một người phát ngôn hải quân Đài Loan nói với AFP.

Theo ông này, các công tố viên quân sự đã tiếp quản điều tra vụ việc.

Chiếc laptop thuộc sở hữu của một nhà thầu tư nhân song đã được cài đặt trên con tàu trong khoảng thời gian 6 tháng để thủy thủ đoàn tiến hành kiểm tra các thiết bị và quy trình liên lạc bí mật.

“Nếu Trung Quốc thu được chiếc laptop, họ sẽ có mật mã liên lạc mang tính bí mật cao của hải quân Đài Loan cũng như các dữ liệu tên lửa liên quan”, ông Erich Shih, Tổng biên tập tạp chí Defence International ở Đài Bắc nói với AFP.

Được hải quân Đài Loan biên chế vào năm 2010, tàu Quang Hoa 6 thuộc đội 10 chiếc tàu tên lửa trang bị công nghệ tàng hình, cho phép giảm nguy cơ bị radar phát hiện. Con tàu mang theo bốn tên lửa đối hạm Hùng Phong II với tầm bắn 150 km.

Sơn Duân

>> Vũ khí mới của Mỹ ở Thái Bình Dương
>> Mỹ lo ngại Trung Quốc và Đài Loan "liên thủ" ở biển Đông
>> Báo Trung Quốc cảnh báo chiến lược của Mỹ
>> DDG-1000: Siêu chiến hạm tàng hình để khắc chế Trung Quốc
>> Tàu chiến "khủng" của Trung Quốc gây lo ngại
>> Thực lực trên không, trên biển của Đài Loan
>> Căn cứ “khống chế biển Đông” ở Phúc Kiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.