Thêm 10 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

12/06/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 12.6, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) Nguyễn Thị Khánh thông tin: đã có thêm 10 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch do HTA triển khai, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình này lên con số 29.

(TNO) Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) Nguyễn Thị Khánh thông tin: đã có thêm 10 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch do HTA triển khai, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình này lên con số 29.

Bà Khánh cho biết thông tin trên tại buổi họp giai đoạn hai chương trình kích cầu du lịch diễn ra ở TP.HCM sáng nay, 12.6.


Đại diện Vietjet Air (giữa) cam kết sẽ giảm giá vé máy bay - Ảnh: Trung Hiếu

Cũng theo bà Khánh, hiện HTA yêu cầu doanh nghiệp mới tham gia phải gửi bảng giá tour mức rẻ và cam kết đảm bảo chất lượng tour.

Tại buổi họp này, HTA công bố thêm một hãng hàng không là Vietjet Air sẽ tham gia chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12.2012, trên mỗi chuyến bay (chủ yếu ở chặng TP.HCM - Hà Nội), Vietjet Air sẽ dành 40 vé giá rẻ để bán cho doanh nghiệp. Giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội sau khi giảm sẽ còn khoảng 3 triệu đồng, rẻ hơn 40 - 45% so với hiện tại.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc thương mại của Vietjet Air cho biết: với đội bay hiện có, mỗi ngày hãng sẽ cung cấp 160 vé giá rẻ (sáng 80 vé, chiều 80 vé). Hãng cũng sẽ cam kết tiết giảm tối đa mọi thủ tục để các công ty lữ hành có thể dễ dàng tiếp cận vé giá rẻ.

Thông tin từ một số doanh nghiệp, sau khi Vietjet Air tham gia chương trình kích cầu được công bố, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng bắt đầu thay đổi chính sách trong chương trình kích cầu.

Theo đó, từ 15.7 đến 15.8, Vietnam Airlines sẽ bổ sung mở bán vé giá rẻ được coi cao điểm đông khách trong dịp hè như tuyến TP.HCM đi Huế, Phú Quốc.

Sau ngày 15.8, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội xuống còn 2,9 triệu đồng. Ngoài ra, các đường bay từ TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đà Lạt cũng rẻ hơn 400.000 - 500.000 đồng so với mức hiện tại.


Vé máy bay đang chiếm từ 40 - 50% giá thành tour - Ảnh: Trung Hiếu

Chương trình kích cầu du lịch có sự kết hợp giữa Vietnam Airlines với Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) diễn ra từ tháng 4 - 12.2012.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… cho 19 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đổi lại, để đặt được vé giá rẻ, các công ty du lịch phải giảm giá tour 30% so với giá công bố trước đó.

Đến nay, đã có thêm hãng Vietjet Air và 29 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Trung Hiếu

>> Thêm một hãng hàng không tham gia kích cầu du lịch
>> Kích cầu du lịch: Khó giảm giá dịch vụ ăn uống và vận tải
>> Cần “thuốc” liều cao để cứu doanh nghiệp
>> Doanh nghiệp chưa mặn mà với kích cầu du lịch
>> Giảm 30% giá du lịch: Thách đố doanh nghiệp?
>> Kích cầu thị trường, hàng không bắt tay với du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.