Tổng thống Mỹ “bực mình” vì bị phóng viên ngắt lời

16/06/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 15.6 đã tỏ ra bực mình khi một phóng viên “quá khích” la ó và ngắt ngang lời phát biểu của ông này về kế hoạch ngừng trục xuất người nhập cư trái phép trẻ tuổi.

Theo đó, phóng viên Neil Munro của trang tin Daily Caller, đã ngắt lời Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông này đang phát biểu về kế hoạch ngừng quy định trục xuất những người nhập cư trái phép trong độ tuổi từ 16 - 30 được cha mẹ đưa đến Mỹ.

Theo kế hoạch gây tranh cãi này, chỉ có những người nhập cư trái phép tuổi từ 10 - 30 tuổi đã sống ở Mỹ trong 5 năm, không có tiền sử tội phạm mới được tiếp tục sinh sống tại Mỹ.


Tổng thống Mỹ Barack Obama tỏ ra bực mình khi bị phóng viên ngắt lời phát biểu - Ảnh: AFP

“Xin lỗi ông. Đây không phải thời điểm để đặt câu hỏi”, AFP dẫn lời của ông Obama khi bị phóng viên Munro ngắt lời trong khi đang phát biểu tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng.

Trong khi đó, ông Munro vẫn tiếp tục nói lớn tiếng, cho rằng kế hoạch ngừng trục xuất người nhập cư bất hợp pháp của ông Obama sẽ cướp đi cơ hội việc làm của những người trẻ ở Mỹ.

Ông Munro còn lớn tiếng hỏi liệu ông Obama có chịu trả lời câu hỏi của mình và Tổng thống đã nói: “Nhưng không phải lúc, tôi đang phát biểu”.

Rồi tổng thống Obama tiếp tục bài phát biểu, và ông Munro lại tiếp tục la ó tại khu vực dành cho phóng viên.

Ông Obama phản ứng lại: “Tôi không muốn tranh cãi. Tôi sẽ trả lời các câu hỏi của ông (PV-Munro)”.

Theo quy định, phóng viên chỉ được đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama sau khi ông này kết thúc bài phát biểu, và tổng thống có quyền từ chối trả lời các câu hỏi.

Kế hoạch của chính phủ ông Obama nếu được thông qua sẽ cho phép hơn 800.000 người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ đăng ký làm thường trú nhân tạm thời và được nhận giấy phép làm việc tại Mỹ.

Phúc Duy

>> Hồng Kông nới lỏng nhập cảnh cho người mang chứng minh thư Đài Loan
>> Bắc Kinh mạnh tay với người nước ngoài nhập cư trái phép
>> Đức: Xét xử nhóm người Việt đưa người nhập cư trái phép
>> Cảnh sát Đức giữ 10 người Việt Nam nhập cảnh trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.