Làm bánh giúp khôi phục trí nhớ

17/06/2012 11:49 GMT+7

(TNO) Phương pháp trị liệu nhằm kích thích nhận thức như làm bánh, nghe nhạc, trò chuyện, chơi đố chữ có tác dụng khôi phục trí nhớ và suy nghĩ của bệnh nhân mắc bệnh mất trí nhớ, theo Australia Women’s Weekly.

Các nhà khoa học đã xem xét lại 15 cuộc thử nghiệm ở 700 người mắc chứng mất trí nhớ, bao gồm cả những người mất trí nhớ do mắc bệnh Alzheimer.

Những bệnh nhân này được tham gia vào các hoạt động khác nhau để kích thích suy nghĩ và trí nhớ của họ, bao gồm trò chuyện, chơi đố chữ, nghe nhạc và làm bánh.

 Làm bánh giúp khôi phục trí nhớ
Trí nhớ được kích thích khi làm bánh - Ảnh: Shutterstock

Sự tiến bộ của họ được so sánh với những bệnh nhân khác chỉ làm những việc bình thường như đi thăm các cơ sở y tế hoặc xem truyền hình.

Kết quả, những bệnh nhân tiếp nhận các hoạt động kích thích suy nghĩ và trí nhớ đã đạt được điểm cao trong những bài kiểm tra trí nhớ và suy nghĩ.

Kết quả này thậm chí còn kéo dài đến ba tháng sau đó, cùng với sự tiến bộ trong ứng xử xã hội và giao tiếp.

Theo Bob Woods, người đứng đầu cuộc nghiên cứu được tiến hành tại Trường đại học Bangor (Anh), kết quả nghiên cứu cho thấy ích lợi của những phương pháp trị liệu về mặt tâm lý đối với những bệnh nhân mắc bệnh mất trí nhớ.

Đức Trí

>> Nghĩ mình trẻ để đánh bại chứng mất trí
>> Cách giảm nguy cơ mất trí
>> Chất béo bão hòa gây hại cho trí nhớ
>> Thử dịch não tủy tìm bệnh mất trí nhớ
>> Tiểu đường làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.