Windows Phone 7.8 "diễn thử" trên Lumia 900

27/06/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa cho đăng tải trên trang blog của hãng này một đoạn video trình diễn phiên bản hệ điều hành Windows Phone 7.8 với "sân khấu" là chiếc điện thoại thông minh Nokia Lumia 900.

(TNO) Microsoft vừa cho đăng tải trên trang blog của hãng này một đoạn video trình diễn phiên bản hệ điều hành Windows Phone 7.8 với "sân khấu" là chiếc điện thoại thông minh Nokia Lumia 900.

Theo GSMArena, màn hình chính Start Screen của hệ điều hành Windows Phone 7.8 - bản nâng cấp đặc biệt lên phong cách Windows Phone 8 dành cho các dòng điện thoại chạy Windows Phone 7 hiện hữu - có khả năng được thay đổi kích thước ở ba cấp độ (nhỏ, vừa và lớn) để thích hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, việc này cũng sẽ làm thay đổi "lượng" nội dung mà mỗi ô tính năng (hay còn gọi là tile) cung cấp cho người dùng.

 Windows Phone; Windows Phone 8; Windows Phone 7.8; Lumia; Lumia 900; smartphone
Giao diện chuẩn trên Windows Phone 7.8 - Ảnh chụp màn hình

Windows Phone 8; Windows Phone 7.8
Giao diện sau khi chỉnh kích thước ô tính năng SMS - Ảnh chụp màn hình

Ví dụ, ô tính năng SMS cỡ nhỏ chỉ thông báo số lượng tin nhắn chưa đọc, trong khi đó ô tính năng này có kích thước lớn hơn có thể cho phép người dùng xem trước (preview) nội dung của tin nhắn.

Hôm 20.6 vừa qua, trong khuôn khổ sự kiện Windows Phone Summit diễn ra tại San Francisco (bang California, Mỹ), hãng Microsoft đã công bố hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất dành cho thiết bị di động.

Tuy nhiên, do Windows Phone 8 yêu cầu phần cứng hoàn toàn mới nên Microsoft sẽ có một bản nâng cấp đặc biệt mang tên Windows Phone 7.8, qua đó cung cấp cho người dùng một giao diện Start Screen và nhiều tính năng tương tự trên Windows Phone 8.

An Huy

>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8
>> HTC công bố ba điện thoại chạy Windows Phone 8
>> Microsoft sắp sản xuất điện thoại thông minh?
>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.