Nexus Q - người "môi giới" mới từ Google

28/06/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Cùng với mẫu máy tính bảng Nexus 7 chạy bộ xử lý lõi tứ, tại sự kiện Google I/O đang diễn ra tại San Franciso (Mỹ) từ 27 - 29.6, hãng Google đã công bố "quả bóng" bí ẩn mang tên Nexus Q - một thiết bị giải trí trung tâm dùng trong gia đình, có khả năng tương tác với mọi điện thoại thông minh hay máy tính bảng nền Android.

(TNO) Cùng với mẫu máy tính bảng Nexus 7 chạy bộ xử lý lõi tứ, tại sự kiện Google I/O đang diễn ra tại San Franciso (Mỹ) từ 27 - 29.6, hãng Google đã công bố "quả bóng" bí ẩn mang tên Nexus Q - một thiết bị giải trí trung tâm dùng trong gia đình, có khả năng tương tác với mọi điện thoại thông minh hay máy tính bảng nền Android.

Theo Slashgear, về cơ bản thì Nexus Q là một máy tính cá nhân nền Android, có kiểu dáng trông như một quả cầu nhỏ gọn và được thiết kế để bố trí trong nhà của người dùng như một hệ thống giải trí trung tâm.

Nexus Q có thể tương tác với mọi thiết bị di động - gồm máy tính bảng hay điện thoại thông minh nền Android - thông qua kết nối không dây, cũng như được liên tục kết nối vào các dịch vụ "mây" do Google cung cấp như Google Play hay Youtube.

Google; Nexus Q; Nexus 7; Android
Google vừa công bố Nexus Q tại sự kiện Google I/O - Ảnh: Slashgear

Cụ thể, Nexus Q có thể "lôi" nội dung trực tuyến như nhạc, phim và chương trình tivi từ Google Play, sau đó từ thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, người dùng có thể "truyền phát" các nội dung này từ Nexus Q.

Thậm chí, người dùng có thể tạo một danh sách nội dung riêng và gửi cho Nexus Q, sau đó chia sẻ những nội dung này cho mọi người. Hay nói cách khác, Nexus Q có thể được xem là thiết bị truyền phát nội dung số "xài chung" cho các thiết bị di động nền Android trong phạm vi gia đình.

Đặc biệt, nếu cần thiết, người dùng có thể sử dụng thiết bị di động của mình để điều khiển Nexus Q xuất nội dung lên một chiếc tivi gắn ngoài.

Về cấu hình, Nexus Q trang bị bộ xử lý OMAP 4460 như trên dòng điện thoại thông minh Galaxy Nexus, RAM 1 GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 16 GB, hỗ trợ hình ảnh đầu ra 1080p cũng như kết nối Wi-Fi hay mạng có dây (ethernet). Nexus Q cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth và NFC tích hợp.

Ở thời điểm hiện tại, Nexus Q được công bố chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, theo Slashgear.

Google cho biết, Nexus Q sẽ được bán trên "chợ" Google Play từ giữa tháng 7 tới ở mức giá 299 USD.

An Huy

>> Máy tính bảng Google Nexus lộ diện
>> Rò rỉ cấu hình máy tính bảng Google Nexus
>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> Máy tính bảng Google sẽ chạy chip lõi tứ Tegra 3
>> Máy tính bảng Google đe dọa Kindle Fire
>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.