EU thông qua gói kích thích tăng trưởng

30/06/2012 03:00 GMT+7

Tại Hội nghị thượng đỉnh ở Brussels (Bỉ) vào hôm qua, lãnh đạo các nước EU thông qua kế hoạch kích thích tăng trưởng. Theo tờ Le Figaro , kế hoạch này trị giá 120 tỉ euro, quy định việc sử dụng các quỹ tài chính hiện có của khu vực để tăng cường đầu tư.

Trong đó, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) được quyền sử dụng đến 60 tỉ euro để hỗ trợ tài chính cho các dự án về phát triển khoa học kỹ thuật, tăng cường hiệu quả trong sử dụng năng lượng, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ… EU cũng thống nhất thành lập cơ chế giúp tái vốn hóa trực tiếp các ngân hàng bằng những quỹ bình ổn tài chính chung.

Thỏa thuận lần này là kết quả hàng chục cuộc họp trước đó. Các nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của khủng hoảng nợ tại Eurozone như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý đều đang gặp nhiều biến động xã hội do “thắt lưng buộc bụng” đã thể hiện được quan điểm của mình. Đây cũng có thể xem là thắng lợi ngoại giao đầu tiên của tân Tổng thống Pháp François Hollande, vốn luôn khẳng định tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế.

Lan Chi

>> EU thông qua gói kích thích tăng trưởng
>> Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác với EU
>> Tây Ban Nha và Cyprus xin EU viện trợ
>> EU tính phương án đối phó việc Hy Lạp rời đi
>> Tiếp tục ngưng xuất khẩu 5 loại rau tươi sang EU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.