Bắt nữ quái chuyên lừa đảo bằng sổ đỏ giả

03/07/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày 3.7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Tố Nga (41 tuổi, ngụ thị trấn Phước Bửu, H.Xuyên Mộc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Nga đã dùng nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (GCNQSDĐ) để lừa đảo nhiều nạn nhân với số tiền gần 1 tỉ đồng.

Cụ thể, ngày 13.9.2011, Nga thế chấp cho bà Nguyễn Thị Nguyện (52 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) GCNQSDĐ với diện tích 338 m2 ở Xuyên Mộc để vay 300 triệu đồng.

Hai bên thống nhất với nhau: nếu quá thời hạn trả nợ mà Nga không có tiền trả thì bà Nguyện toàn quyền sử dụng mảnh đất này. Khoảng 3 tuần sau, Nga đến nhà bà Nguyện mượn lại GCNQSDĐ với lý do để làm thủ tục vay tiền ngân hàng trả cho bà Nguyện thì được bà Nguyện đồng ý.

Cầm được GCNQSDĐ, Nga trốn khỏi địa phương và cũng không trả 300 triệu đồng cho bà Nguyện. Với GCNQSDĐ này, ngày 14.11, Nga tiếp tục làm chuyển nhượng cho bà Lê Thị Mười (53 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) với giá 200 triệu đồng tại phòng công chứng Lam Sơn, H.Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến ngày 19.12, bà Mười đến UBND H.Xuyên Mộc làm thủ tục chuyển nhượng thì bị Phòng Tài nguyên - Môi trường thu hồi vì đây là giấy giả.

Ngoài ra, Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Xuyên Mộc phát hiện GCNQSDĐ khác với diện tích 278 m2 mang tên Nguyễn Thị Tố Nga chuyển nhượng cho hai nạn nhân khác cũng là giấy giả.

Cụ thể, ngày 24.9.2011, Nga lấy GCNQSĐ (diện tích 278 m2) cùng bà Phan Thị Lệ (54 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) ra phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng cho bà Lệ để được vay 130 triệu đồng.

Sau đó, bà Lệ mang GCNQSDĐ này ra Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Xuyên Mộc để làm thủ tục chuyển nhượng mới biết đây là giấy giả.

Hai ngày sau, Nga tiếp tục mang GCNQSDĐ này xuống TP.Vũng Tàu chuyển nhượng cho chị Nguyễn Thị Phương (36 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) với số tiền 200 triệu đồng.

Ngày 31.1.2012, khi chị Phương đến UBND H.Xuyên Mộc làm thủ tục chuyển nhượng mảnh đất này mới phát hiện đây là giấy giả.

Nga còn dùng GCNQSDD giả khác để lừa bà Huỳnh Thị Ngọc Thu (59 tuổi, ngụ thị xã Bà Rịa) với số tiền hơn 140 triệu đồng.

Sau khi lừa đảo các nạn nhân trên, Nga đi khỏi địa phương xuống các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lẩn trốn cho đến ngày bị bắt.

Nguyễn Long

>> Làm sổ đỏ giả đi thế chấp vay tiền
>> Điều tra vụ một thửa đất có hai sổ đỏ
>> Làm giả sổ đỏ lừa đảo 10 tỉ đồng
>> Tạm giam đối tượng lừa đảo “quay vòng” sổ đỏ
>> Dùng quyết định hành chính phủ nhận “sổ đỏ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.