Bộ GD-ĐT khẳng định đáp án môn toán là chính xác

07/07/2012 08:58 GMT+7

(TNO) Sáng nay (7.7), Bộ GD-ĐT đã có công văn trả lời chính thức về đề thi tuyển sinh đại học môn toán khối A, A1 năm 2012. Theo đó, đáp án chính thức của môn toán là chính xác và sẽ không phải điều chỉnh.

(TNO) Sáng nay (7.7), Bộ GD-ĐT đã có công văn trả lời chính thức về đề thi tuyển sinh đại học môn toán khối A, A1 năm 2012. Theo đó, đáp án chính thức của môn toán là chính xác và sẽ không phải điều chỉnh.

Trước đó, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án môn toán khối A và khối A1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012, đã xuất hiện nhiều ý kiến, tranh cãi cho rằng đáp án ở câu 8.b chưa chuẩn xác.

>> Tranh cãi về đáp án môn toán

Trên cơ sở giải trình của Ban đề thi, Bộ GD-ĐT hôm 7.7 khẳng định đề thi và đáp án chính thức của môn toán khối A và A1 mà Bộ GD-ĐT công bố trước đó là hoàn toàn chính xác và không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi.

Đáp số về đường thẳng trong bài toán là duy nhất, thí sinh có thể viết phương trình đường thẳng này theo nhiều cách khác nhau, chứ không phải chỉ có ba cách như phản ánh.

Theo Bộ GD-ĐT, cán bộ chấm thi hoàn toàn có đầy đủ khả năng để kiểm tra cách viết của thí sinh là đúng hay sai.

Hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ: “Nếu có câu, ý nào mà thí sinh có cách giải khác so với đáp án nhưng vẫn đúng thì cho điểm tối đa của câu, ý đó theo thang điểm”. Do đó, dù thí sinh làm theo cách nào thì vẫn được điểm tối đa cho phần làm đúng.

Từ đó, Bộ GD-ĐT kết luận đáp án, thang điểm đã công bố hoàn toàn chính xác và không phải điều chỉnh.

Hoàng Quyên

>> Đề thi, đáp án các môn thi khối A, A1 của Bộ GD-ĐT
>> Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1, ngày đầu tiên: Không quá khó nhưng lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.