Sinh viên Pháp tiếp sức mùa thi tại Huế

09/07/2012 19:40 GMT+7

(TNO) Những ngày diễn ra đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2012, trong chương trình Tiếp sức mùa thi của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ trước sự xuất hiện của năm tình nguyện viên đặc biệt... bởi họ đến từ nước Pháp.

(TNO) Những ngày diễn ra đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2012, trong chương trình Tiếp sức mùa thi của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước sự xuất hiện của năm tình nguyện viên đặc biệt... bởi họ đến từ nước Pháp.

>> Thí sinh thi sử ra sớm, toán ra trễ

Đó là năm sinh viên đến từ trường École Superieure de Commerce de la Rochelle (Pháp) đang tham gia chuyến công tác từ thiện ở Cô nhi viện Đức Sơn (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế).

5 sinh viên Pháp tiếp sức mùa thi tại Huế
Sinh viên Pháp tham gia tiếp sức mùa thi tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu quán Huế - Ảnh: Pháp Trí

5 sinh viên Pháp tiếp sức mùa thi tại Huế
Sinh viên Pháp cùng các tình nguyện viên khác dọn bàn để chuẩn bị bữa chay cho thí sinh - Ảnh: Pháp Trí

Paul Nicaise và Jean Baptiste Lorics - hai chàng trai trong nhóm sinh viên này - cho biết, họ đến Huế hơn nửa tháng nay để làm thiện nguyện, giúp các em mồ côi ở cô nhi viện Đức Sơn.

Khi biết chùa Đức Sơn cũng là thành viên trong chương trình tiếp sức mùa thi của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, thì cả năm bạn (gồm ba nam và hai nữ) đã tích cực tham gia.

Các sinh viên này đã tham gia nấu nướng, vận chuyển thức ăn và phục vụ cho các thí sinh nhiệt tình như nhiều tình nguyện viên Phật tử khác.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp nhưng cả nhóm cũng đã nhanh chóng hòa nhập vào đội tình nguyện viên, tích cực làm việc từ sáng sớm đến chiều tối để phục vụ những bữa cơm miễn phí cho các bạn thí sinh và người thân.

Bùi Ngọc Long - Tuyết Khoa

>> Chung tay tiếp sức mùa thi
>> Những suất cơm "tiếp sức mùa thi
>> ĐH Quảng Nam tiếp sức mùa thi với "3 miễn phí
>> Cần Thơ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi
>> Trà đá tiếp sức mùa thi
>> Đại gia đình Tiếp sức mùa thi
>> Xe ôm đồng hành cùng Tiếp sức mùa thi
>> Tràn ngập áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi
>> Nhà chùa và nhà thờ Tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi" trong mùa cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.