Cải thiện sức khỏe thai phụ

19/07/2012 03:50 GMT+7

Ăn uống tốt, đảm bảo bổ sung đủ vitamin cho cơ thể, ngủ đúng giờ và tập thể dục nhẹ nhàng là những điều cần làm trong thời gian mang thai.

Vì không có dấu hiệu nào cảnh báo bạn loại cá nào chứa thủy ngân nguy hiểm, hoặc nhựa hóa chất nào có thể ngấm vào thực phẩm, sau đây là một số lời khuyên để giúp bạn giảm bớt rủi ro hằng ngày.

 Cải thiện sức khỏe thai phụ 1
Chế độ dinh dưỡng hợp lý và môi trường sạch sẽ có lợi cho
người mẹ và em bé - Ảnh: Shutterstock

Tránh cá chứa thủy ngân: Cá là nguồn dồi dào a xít béo omega 3, vitamin B và protein, những chất cần thiết cho mẹ và em bé. Thật không may, cá cũng có thể chứa thủy ngân. Ăn quá nhiều thủy ngân có thể gây ra các vấn đề về thần kinh. Phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú phải tránh cá chứa đầy thủy ngân.

Tránh thuốc diệt côn trùng: Bạn nên cẩn thận với các loại thuốc trừ sâu được dùng để diệt côn trùng và loài gặm nhấm ở nhà. Vì hít phải các loại thuốc này có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non, trẻ nhẹ cân hoặc bị dị tật bẩm sinh và gặp rắc rối trong việc học hành. Trong 3 tháng đầu mang thai bạn càng phải đặc biệt cẩn thận, vì đây là thời điểm ống thần kinh và hệ thần kinh của thai nhi đang phát triển. Tương tự như vậy, các thai phụ khi được khuyên dùng chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả cũng phải cẩn thận vì chúng có thể đã ngấm thuốc trừ sâu.

Cẩn thận với đồ nhựa: Nhựa được làm từ phthalates và bisphenol A (BPA). Nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với các hóa chất này có thể gây hại trong thời gian mang thai. Trong thực tế, tiếp xúc với BPA trong thời gian mang thai có liên quan tới các vấn đề hành vi ở trẻ em. Phthalates không còn được sử dụng trong đồ chơi hoặc sản phẩm dành cho trẻ em. Để giúp bảo vệ chính mình, không hâm đồ ăn đựng trong đồ nhựa (trừ đồ nhựa có thể dùng trong lò vi sóng). Ngoài ra, cũng nên chọn đồ đựng thức ăn, thức uống bằng inox hoặc thép không gỉ thay cho hộp nhựa.

Hạn chế thực phẩm đóng hộp: Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn các loại thực phẩm hoặc đồ uống dạng này. Theo báo The Times of India, có nguồn tin cho rằng nhiều thực phẩm từ các hộp kim loại bị nhiễm hóa chất BPA.

Nhất Linh

>> Thai phụ đứng lâu ảnh hưởng thai nhi
>> Thai phụ ở vùng bão, con dễ bệnh hô hấp
>> Thai phụ đứng lâu, con có nguy cơ nhỏ hơn bình thường
>> Thai phụ huyết áp cao đe dọa sức khỏe tim mạch của trẻ
>> Thai phụ bị sốt, con có nguy cơ tự kỷ cao
>> Thai phụ thiếu vitamin D, con có nguy cơ béo phì
>> Thai phụ hút thuốc nên bổ sung vitamin C
>> Ngừa tăng cân và biến chứng sản khoa cho thai phụ
>> Thai phụ tăng quá cân, dễ bị biến chứng sản khoa
>> Giảm căng thẳng ở thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.