Thảm kịch trong đêm của “Người dơi”

28/07/2012 10:33 GMT+7

(TNTS) Vụ xả súng tại cụm rạp chiếu phim ở Aurora, bang Colorado (Mỹ) hôm thứ sáu 20.7 vừa qua khiến 12 người chết và gần 60 người khác bị thương, ngay giữa buổi chiếu sớm bộ phim bom tấn The Dark Knight Rises (tựa tiếng Việt Người dơi trở lại) khiến dư luận bàng hoàng. Hãng Warner Bros đã cho ngừng lễ ra mắt bộ phim này tại Paris, Mexico và Nhật Bản.

Cũng như nhiều người yêu điện ảnh khác, Jon Blunk và bạn gái Jansen Young háo hức đi xem suất chiếu sớm bộ phim bom tấn The Dark Knight Rises mà không ngờ rằng đó sẽ lần cuối cùng họ được ở bên nhau. "Anh ấy thực sự là anh hùng trong đêm đó và anh sẽ mãi là một người hùng", Jansen Young chia sẻ khi nhớ lại những giây phút kinh hoàng trong rạp chiếu phim Century 16 ở Aurora.

 Thảm kịch trong đêm của  “Người dơi”
Người dân Mỹ tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ thảm sát tại rạp phim Century 16 ở Aurora - Ảnh: AFP

Jon Blunk đã lập tức kéo Young xuống sàn khi loạt súng nổ vang lên và anh biết đó không phải là do hiệu ứng âm thanh. "Có ai đó cầm súng và bắn vào mọi người. Chúng ta phải cúi xuống và ngồi im", Blunk thì thầm với bạn gái. Young chỉ nhận ra bạn trai mình đã chết khi sự việc kết thúc. "Khi đó tôi nghĩ: “Chúa ơi, Jon đã đỡ đạn cho mình” và anh ấy quả là một người hùng khi bảo vệ mạng sống của tôi", Young tâm sự.

Cũng giống như Blunk, Matt McQuinn đã chắn ngay trước người bạn gái và em trai để nhận hàng loạt đạn từ thủ phạm đang điên cuồng xả súng.

May mắn hơn Blunk và McQuinn, Patricia Legarretta chỉ bị thương và được đưa vào bệnh viện. Và cũng chính tại đây, người bạn trai vừa trải qua thảm họa với cô đã ngỏ lời cầu hôn và họ đính hôn chỉ vài giờ sau đó.

Theo tờ Thời báo Los Angeles, thủ phạm có hóa trang, mặc áo giáp chống đạn và bịt mặt nạ phòng độc khi hắn bước vào phòng chiếu phim xả súng liên tục vào khán giả bằng ít nhất bốn khẩu súng khác nhau. Nghi phạm James Holmes, 24 tuổi đã bị bắt ngay sau đó.

Sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Aurora, Tổng thống Mỹ Obama đã dừng sự kiện tranh cử tại Florida và lên tiếng kêu gọi người dân Mỹ hãy đoàn kết lại như một gia đình để có thể vượt qua thời điểm đen tối và đầy thử thách này. Hãng Warner Bros cũng đã cho ngừng lễ ra mắt bộ phim The Dark Knight Rises tại Paris, Mexico và Nhật Bản. Đạo diễn Christopher Nolan cho biết: "Tôi xin thay mặt các diễn viên của tôi gửi lời chia buồn tới khán giả ở Aurora. Tôi luôn tin rằng điện ảnh là một trong những loại hình nghệ thuật và trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất đối với người Mỹ. Những rạp chiếu phim giống như nhà của tôi và ý tưởng sử dụng nơi đây làm nơi xả súng thật quá man rợ, tàn khốc".

Vụ thảm sát lại làm dấy lên mối lo về việc mua bán và sử dụng vũ khí quá "thoáng" ở Mỹ. Theo RT, cảnh sát khẳng định toàn bộ số vũ khí và áo chống đạn mà hung thủ sử dụng trong vụ thảm sát ở Colorado đều được mua bán hợp pháp. Nghi phạm James Holmes đã mua bốn khẩu súng trong vòng hai tháng và thậm chí còn nâng cấp khẩu súng để chúng có tốc độ bắn nhanh hơn. Theo chiến dịch Brandy nhằm ngăn chặn bạo lực bằng súng, nước Mỹ hiện phải trải qua khoảng 20 vụ xả súng mỗi năm và vụ việc ở Aurora chỉ là một trong 6 vụ xả súng diễn ra riêng trong tháng bảy này.

"Ngày càng có nhiều trẻ em trở thành nạn nhân trong cộng đồng. Nếu có một kẻ nào đó sẵn sàng xả súng ở khu vực có trẻ em, thì đó là một điều hoàn toàn sai trái. Và chúng ta cần giải quyết từ gốc rễ của vấn đề", linh mục Taharka Robinson, người sáng lập Liên minh phòng chống bạo lực tại Brooklyn nói sau vụ xả súng cách đây vài tuần tại New York.

Hải Anh

>> “Người dơi” thăm các nạn nhân vụ thảm sát ở Colorado
>> Doanh thu "Người dơi" thấp hơn dự kiến
>> Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”
>> Hủy buổi chiếu "Người Dơi 3" tại Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.