Bệnh vì “mê” thời trang

29/07/2012 22:40 GMT+7

(TNO) Chạy theo mốt thời trang có thể ảnh hưởng sức khỏe chúng ta, đặc biệt là những phụ nữ ham thích chạy theo thời trang kỳ quặc, theo Healthmeup.

Lạm dụng trang điểm mắt

Trang điểm mắt với màu mắt kém chất lượng có thể làm viêm màng kết mạc vì hóa chất, chất độc hoặc dị ứng, loét giác mạc…, thậm chí có thể gây mù, tăng nhãn áp và viêm kết mạc.

Để bảo vệ mắt, cần tẩy trang mắt cuối ngày, không trang điểm mắt khi mắt đang bị nhiễm trùng, bị thương hoặc phẫu thuật. Thay đổi mỹ phẩm mắt sau sáu tháng.


Lạm dụng trang điểm bằng mỹ phẩm kém chất lượng sẽ gây nhiều bệnh ở mắt - Ảnh: Shutterstock

Thời trang bó

Quần jeans ôm sát làm suy kém thần kinh. Tiếng ù ù trong tai và tê người là những triệu chứng của việc hư hại thần kinh vì dây thần kinh chạy theo mặt trước của đùi bị nén lại.

Bác sĩ Hilary Jones - một chuyên gia khoa nội phát biểu trên truyền hình Anh Quốc rằng: “Một số bệnh nhân nam của tôi bị cuộn tinh hoàn vì mặc quần quá chật”.

Cũng theo bác sĩ Jones, không chỉ bị cuộn tinh hoàn mà mặc quần bó còn gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Giày cao gót

Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Applied Physiology tiết lộ phụ nữ có thói quen mang giày cao gót sẽ gặp rủi ro tổn thương mắt cá chân, hông, lưng và dây chằng.

Các bác sĩ khoa nội cho rằng nếu phụ nữ tiếp tục thói quen đi bộ bằng giày cao gót càng khiến họ bị căng cơ nhiều hơn.

Hiệp hội Nắn khớp xương Mỹ hướng dẫn cách mang giày cao gót đúng cách: chọn giày thoải mái; nếu công việc đòi hỏi phải đi bộ nhiều, hãy mang giày có gót bằng và thay đổi giày khác nếu không thấy thoải mái hoặc thấy đau; khi ngồi duỗi chân ra.

Phụ trang

Đeo khoen tai cỡ lớn có thể làm rách dái tai hoặc túi xách to có thể làm cứng cổ, căng cơ và đau đầu.

Ngọc Lam

>> Giày cao gót làm vẹo ngón chân
>> Nguy cơ từ giày cao gót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.