Bệnh nhân ngỡ ngàng vì viện phí tăng

01/08/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Đó là chia sẻ của nhiều bệnh nhân trong ngày đầu thực hiện điều chỉnh viện phí tại các Bệnh viện K, Việt Đức, Nhi T.Ư… từ hôm nay 1.8.

>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> Nhiều bệnh viện T.Ư tăng viện phí
>> Cam kết nâng cao chất lượng điều trị nếu tăng viện phí
>> Tăng viện phí phải kèm tăng chất lượng khám chữa bệnh
>> Tăng viện phí: Chỉ nên tính đúng chứ không tính đủ
>> Tăng viện phí: Người kín đầu, kẻ hở chân

tăng viện phí
Từ hôm nay 1.8, viện phí tại các Bệnh viện K, Nhi T.Ư, Việt Đức, Bạch Mai ở Hà Nội bắt đầu được điều chỉnh. Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh không hề biết thông tin này - Ảnh: Đan Hạ

Theo khảo sát của chúng tôi tại các bệnh viện trên, rất nhiều bệnh nhân, người nhà đi thăm nuôi bệnh đều ngỡ ngàng khi biết được viện phí bắt đầu tăng từ đầu tháng 8.

14 giờ 30 phút chiều nay, khu vực thu viện phí của Bệnh viện K (Hà Nội) đông nghẹt người xếp hàng làm thủ tục thanh toán viện phí. Khảo sát tại đây, đa số những người được hỏi đều nói không hề hay biết gì về viện phí mới tăng.

Anh Nguyễn Thanh Hải, nhà ở H.Hoài Đức (Hà Nội) đi làm xét nghiệm ung thư phổi cho biết: “Có bệnh thì vái tứ phương chứ ai dám mặc cả với sức khỏe, mạng sống của mình. Thấy nhân viên y tế bảo hết bao nhiêu tiền thì đưa ngần ấy thôi. Có hay đi viện đâu mà rõ giá cả tăng giảm thế nào”, anh Hải nói.

tăng viện phí
Bệnh nhân "dài cổ" chờ đợi đến lượt khám chữa bệnh tại khu vật lý trị liệu ở Bệnh viện K chiều 1.8 - Ảnh: Đan Hạ

Chị Thủy kể, bác sĩ bảo chị đang có dấu hiệu ung thư vú nên thường xuyên phải đi khám để theo dõi. “Mỗi lần nghĩ phải đến viện kiểm tra là sợ hết hồn. Nhưng không đến không được. Chẳng biết lần này tăng viện phí thì chất lượng khám chữa bệnh có cải thiện không. Chứ cứ chờ đợi, xếp hàng mãi thế này thì mệt mỏi lắm”, chị này than.

Ngồi chờ đến lượt chụp X-quang gần đó, anh Trần Văn Hồng kể, quê tận Hà Nam, hai bố con lặn lội lên Hà Nội từ đêm khuya để đi khám ung thư vòm họng. Chìa phiếu ghi số xếp hàng, anh Hồng lắc đầu bảo “hơn 20 người nữa mới đến lượt con tôi. Kiểu này, chắc đêm nay phải thuê phòng nghỉ chờ sáng mai lấy kết quả".

"Chú nói tôi mới biết, viện phí tăng nhưng vẫn phải chờ, lại mất thêm tiền phòng nghỉ. Giá khám chữa bệnh cứ tăng nhưng chất lượng chả thấy hơn gì”, anh Hồng thất vọng.

Tại các Bệnh viện Nhi T.Ư, Việt Đức, Bạch Mai, hầu hết những người được hỏi đều cho hay không biết viện phí tăng.

tăng viện phí
Quá đông bệnh nhân cũng khiến chất lượng khám chữa bệnh khó nâng lên - Ảnh: Đan Hạ

tăng viện phí
Việc nộp viện phí tại Bệnh viện K cũng phải chờ đợi, xếp hàng do quá đông người - Ảnh: Đan Hạ
tăng viện phí
Bệnh nhân uể oải chờ đến lượt xạ trị tại khu Xạ trị gia tốc kỹ thuật cao ở Bệnh viện K chiều 1.8 - Ảnh: Đan Hạ
tăng viện phí
Còn tại khu khám bệnh phát hiện ung thư sớm, việc bệnh nhân phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ để đến lượt khám là chuyện bình thường - Ảnh: Đan Hạ
tăng viện phí
Bệnh viện K đông bệnh nhân nhưng rất thiếu ghế ngồi và quạt mát - Ảnh: Đan Hạ
tăng viện phí
Đến bao giờ, bệnh viện ở Việt Nam mới không còn cảnh vạ vật nằm ở hành lang...

... và cảnh 2 bệnh nhân/giường - Ảnh: Đan Hạ

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.