Tăng cân vì "nửa kia"

01/08/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Hãy “điểm mặt” một số thói quen ăn uống của “nửa kia” để cùng nhau tránh tăng cân, theo Healthmeup.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người kết hôn thì tăng cân dễ dàng hơn những người độc thân. Vì khi hai người sống chung, những thói quen xấu sẽ rất dễ “lây” cho nhau. Sau đây là một số thói quen của người bạn đời có thể làm cho “nửa kia” tăng cân nhanh chóng và những gợi ý để cùng nhau tránh tăng cân.

Chàng vừa xem chương trình thể thao yêu thích vừa nhấm nháp bia. Đây là thói quen khá phổ biến ở nam giới. Một chai bia có khoảng 150 calorie. Vậy, bạn hãy chọn một thức uống phù hợp và mời chàng cùng nhấm nháp khi cùng thưởng thức chương trình yêu thích.

 Thói quen ăn uống của “nửa kia” có thể làm bạn tăng cân
Thay vì ăn món thịt rán, hãy chọn những loại rau quả theo mùa cho thực đơn gia đình - Ảnh: Shuttestock

Nàng thích ăn nhẹ suốt buổi chiều. Bạn có thói quen ghé căn tin công ty để ăn vài món ăn nhẹ? Vậy hãy chọn những thức ăn có lượng calorie vừa phải. Chẳng hạn, bạn có thể ăn vài quả táo với một ít bơ đậu phộng, hoặc phô mai ít chất béo và vài mẩu bánh mì.

Chàng cứ nghĩ thịt rán là rau quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới ăn ít rau quả hơn phụ nữ. Bạn nên đến các cửa hàng rau quả để chọn các loại rau quả theo mùa để giúp bạn và cả chàng cùng tránh tăng cân.

Nàng luôn gọi các món tráng miệng. Phụ nữ có khuynh hướng ăn các thức ăn ngọt khá thường xuyên. Vậy mỗi khi đi ăn ở nhà hàng, hãy gọi trái cây thay cho món ngọt tráng miệng.

Chàng luôn gọi khẩu phần “khủng”. Nếu bạn thường xuyên ăn cùng chàng, hãy lưu ý về khẩu phần “khủng” của chàng để có thể kiểm soát lượng thức ăn bạn ăn. Vì quá trình chuyển hóa năng lượng khác nhau, phụ nữ có khuynh hướng đốt cháy ít hơn 16% lượng calorie so với nam giới.

Nàng luôn thích những bữa ăn tối lãng mạn ở nhà hàng. Khi hẹn hò, chúng ta có khuynh hướng gọi các món ăn thật chậm và ăn từ tốn để kéo dài buổi chuyện trò. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vòng eo của cả hai. Thay vì hẹn hò ở nhà hàng, hãy thử hẹn hò cùng nhau chơi bowling hoặc đi bộ trong công viên.

Đức Trí

>> Thói quen giúp tăng tuổi thọ
>> Hành động theo thói quen khi căng thẳng
>> Những thói quen ăn uống giúp giảm cân
>> Thói quen tiêu dùng thay đổi
>> Thói quen làm hại nỗ lực giảm cân
>> Thói quen mau già

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.