Quân chính phủ Syria tái kiểm soát toàn bộ Damacus

05/08/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Quân đội chính phủ Syria cho biết đã kiểm soát toàn bộ thủ đô Damacus sau khi tiến hành oanh tạc dữ dội phe nổi dậy tại thành phố chiến lược phía bắc Aleppo, AFP đưa tin ngày 5.8.

(TNO) Quân đội chính phủ Syria cho biết đã kiểm soát toàn bộ thủ đô Damacus sau khi tiến hành oanh tạc dữ dội phe nổi dậy tại thành phố chiến lược phía bắc Aleppo, theo tin tức AFP đăng tải ngày 5.8.

Một chuẩn tướng quân đội Syria giấu tên hôm 4.8 cho biết quân đội chính phủ đã chiếm lại được quận Tadamun, được cho là cứ điểm cuối cùng của quân nổi dậy tại thủ đô Damacus, và hiện chính phủ đã kiểm soát lại toàn bộ thủ đô.

Trong khi đó, một nhà hoạt động chống chính phủ tại Syria cũng nói với AFP rằng lực lượng Quân đội Giải phóng Syria (FSA) đã rút khỏi quận Tadamun và sẽ dùng chiến thuật “đánh du kích các mục tiêu quân sự quan trọng của chính phủ”.

Quang cảnh tại quận Tadamun hiện rất hoang tàn, cột điện ngã đổ khắp nơi và đường sá bị cày xới bởi bom đạn.

Tại quận Yalda kế bên, hàng chục thi thể bị ném vào một bãi rác. Vài cái xác bị cháy đen và một số khác thì bị cắt mất chân tay, theo AFP.

Giao tranh tại thủ đô Damacus bùng nổ vào hôm 15.7 và kéo dài trong nhiều ngày sau đó, khiến hàng ngàn người dân phải gấp rút sơ tán.

Được biết, các cuộc đụng độ hôm 4.8 giữa quân chính phủ và lực lượng FSA đã khiến 129 người chết trên khắp Syria, bao gồm 76 thường dân, 36 lính chính phủ và 17 quân nổi dậy, theo AFP.

Hoàng Uy

>> 48 người Iran bị bắt cóc ở Syria
>> Anh tăng cường hỗ trợ phe đối lập Syria
>> Mầm mống nguy hiểm từ phe đối lập Syria
>> Ba tàu tấn công đổ bộ Nga đến Syria
>> Kofi Annan từ chức đặc phái viên LHQ về Syria
>> Sự can thiệp “vô hình” ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.