Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm tại Huế, Khánh Hòa

10/08/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Theo Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT), tính đến ngày hôm nay 10.8, các khu vực như thị xã Cam Ranh và Khánh Sơn (Khánh Hòa), Hương Thủy và Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đã có nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài, có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm.

(TNO) Theo Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT), tính đến ngày hôm nay 10.8, các khu vực như thị xã Cam Ranh và Khánh Sơn (Khánh Hòa), Hương Thủy và Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đã có nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài, có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

>> Cháy rừng lan rộng nhiều khu vực
>> Cháy rừng thông 35 năm tuổi trên núi Ngự Bình
>> Cháy rừng Hòa Khánh Bắc
>> Liên tiếp cháy rừng ở Đà Nẵng
>> Ba ngày xảy ra 5 vụ cháy rừng

Nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lây lan rất nhanh.

Trong khi đó, tại tất cả các cánh rừng trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Quảng Nam đang đứng trước nguy cơ cháy ở cấp 4, cấp nguy hiểm.

Một loạt các khu vực rừng ở 4 tỉnh, thành, gồm: An Nhơn, Phù Cát, TP.Quy Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn, Vân Canh (Bình Định); Diên Khánh, Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa (Khánh Hòa); Kon Plông, Đak Glei (Kon Tum); Nam Đông, Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cũng đang đứng trước nguy cơ cháy ở cấp nguy hiểm.

Ban chỉ đạo trung ương phòng cháy chữa cháy rừng yêu cầu UBND các cấp và chủ rừng thuộc các địa phương trên thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.