Ra sách về vụ tiêu diệt Bin Laden

24/08/2012 03:04 GMT+7

Thành viên mang biệt danh Mark Owen, thuộc đội biệt kích hải quân Mỹ Navy SEAL, hợp tác cùng nhà báo Kevin Maurer để hoàn thành tập sách về vụ tập kích thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden hồi tháng 5.2011.

Theo AFP, sách có tựa đề No Easy Day: The Firsthand Account of the Mission that Killed Osama bin Laden (tạm dịch: Ngày không dễ dàng: Cận cảnh chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden), dự định được nhà xuất bản Dutton phát hành vào giữa tháng tới, nhân dịp tưởng niệm vụ tấn công 11.9.

Tác giả Mark Owen là một trong những biệt kích đầu tiên tiến vào căn phòng ở tầng ba của bin Laden và chứng kiến những giây phút cuối cùng của thủ lĩnh al-Qaeda.

 Lực lượng biệt kích Navy SEAL
Lực lượng biệt kích Navy SEAL - Ảnh: Navyseal.com

Trong sách, tác giả đổi tên của tất cả các biệt kích được nhắc đến nhằm đảm bảo an toàn cho họ. Dự kiến, một phần lợi nhuận từ việc xuất bản sẽ được dùng để đóng góp vào quỹ giúp đỡ thân nhân các binh sĩ, thuộc lực lượng Navy SEAL bị nạn.

Cách đây 3 tháng, 15 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ở Afghanistan. Trong khi đó, Nhà Trắng bày tỏ sự ngạc nhiên về việc phát hành quyển sách vì “chỉ biết thông tin qua giới truyền thông và chưa hề được đọc qua bản thảo”.

Lan Chi

>> Biệt kích Navy SEAL viết sách về vụ tiêu diệt bin Laden
>> Mỹ thay tướng “nói hớ” về vụ tung biệt kích vào Triều Tiên
>> Mỹ phủ nhận thả biệt kích xuống Triều Tiên
>> Biệt kích Mỹ - Hàn nhảy dù xuống Triều Tiên
>> Biệt kích Mỹ giải cứu con tin ở Somali
>> Biệt kích Anh, Mỹ giải cứu tàu Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.