Bản đồ Nokia có mặt trên Kindle Fire mới

31/08/2012 15:41 GMT+7

(TNO) Thế hệ máy tính bảng Kindle Fire mới mà Amazon sắp tung ra thị trường sẽ được tích hợp dịch vụ bản đồ của hãng điện thoại Phần Lan Nokia.

(TNO) Thế hệ máy tính bảng Kindle Fire mới mà Amazon sắp tung ra thị trường sẽ được tích hợp dịch vụ bản đồ của hãng điện thoại Phần Lan Nokia.

Reuters ngày 30.8 dẫn lại hai nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, mẫu máy tính bảng Kindle Fire mới của Amazon sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến bản đồ thông qua một sự hợp tác với Nokia.

Sau Apple, và giờ đến lượt Amazon, xem ra các hãng sản xuất thiết bị di động đang dần "xa lánh" các dịch vụ thông dụng của Google, trong đó có Google Maps, và lý do không gì khác bởi Google đã chính thức trở thành đối thủ cạnh tranh với họ khi trình làng mẫu máy tính bảng Nexus 7 ở mức giá quá hấp dẫn - 199 USD.

Theo giới công nghệ, Amazon chắc chắn sẽ công bố ít nhất một phiên bản Kindle Fire vào ngày 6.9 tới.

Một nguồn tin đề nghị giấu tên của Reuters cho biết, Kindle Fire mới sẽ bổ sung khả năng xác định vị trí, qua đó yêu cầu một chip xử lý GPS hay một quá trình xử lý được biết đến với tên gọi "đo tam giác Wi-Fi".

Nexus 7 - đối thủ trực tiếp của Kindle Fire - hiện đã được tích hợp chip GPS để hỗ trợ tính năng định vị cũng như các ứng dụng liên quan bản đồ, điều hướng (hay còn được gọi là tính năng hướng dẫn đường đi).

Do đó, việc Kindle Fire phiên bản mới được tường thuật sẽ tích hợp một dịch vụ, ứng dụng bản đồ là chuyện hoàn toàn "khả dĩ".

An Huy

>> Amazon đã bán sạch Kindle Fire
>> Amazon sắp công bố Kindle Fire phiên bản mới
>> Kindle Fire thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn
>> Google Maps sắp có phiên bản chạy trên iOS
>> Google Maps đột ngột khóa tính năng dẫn đường
>> Google Maps chạy lại tính năng dẫn đường tại VN
>> Google Maps sẽ định vị mọi tàu chiến trên thế giới
>> Bản đồ trên iOS 6 "xài ké" dữ liệu từ TomTom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.