Triều Tiên "làm căng" với Mỹ

01/09/2012 20:25 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên cuối tuần này đã tuyên bố sẽ mở rộng và hiện đại hóa lá chắn hạt nhân “vượt sức tưởng tượng” nếu Mỹ không thay đổi chính sách ngoại giao đối với nước này, AFP đưa tin ngày 31.8.

(TNO) CHDCND Triều Tiên cuối tuần này đã tuyên bố sẽ mở rộng và hiện đại hóa lá chắn hạt nhân “vượt sức tưởng tượng” nếu Mỹ không thay đổi chính sách ngoại giao đối với nước này, AFP đưa tin ngày 31.8.

Trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao được hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên đăng tải, quốc gia này khẳng định việc phát triển vũ khí hạt nhân là nhằm tự bảo vệ trước những đe dọa từ phía Mỹ.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc kéo dài chương trình vũ khí hạt nhân nếu Mỹ không có “lựa chọn đúng đắn”.

Bên cạnh đó, mặc dù đã phát triển vũ khí hạt nhân nhiều năm, Bình Nhưỡng thừa nhận vẫn sẵn sàng hủy bỏ chương trình này về mặt nguyên tắc.

Trước đó, cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm 29.8 cảnh báo chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là một “mối lo nghiêm trọng” bởi những hoạt động làm giàu uranium và xây dựng nhà máy phản ứng nước nhẹ của nước này.

Trương Y Vân

>> Triều Tiên sẽ bán nhà ở cho người nước ngoài?
>> Nhật - Triều Tiên đối thoại sau 4 năm
>> CHDCND Triều Tiên “ngồi trên đống vàng”
>> Triều Tiên dọa “tổng phản công” sau khi Mỹ - Hàn tập trận
>> Triều Tiên sẽ sản xuất 48 quả bom hạt nhân?
>> Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân trong vòng hai tuần tới?
>> Đệ nhất phu nhân Triều Tiên xài túi xách hàng hiệu?
>> Triều Tiên đóng cửa công ty quân đội
>> Triều Tiên ưu tiên phát triển kinh tế
>> Triều Tiên kêu gọi viện trợ lương thực gấp
>> Triều Tiên phủ nhận sẽ có thay đổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.