Mở rộng điều tra đường dây lừa “chạy” vào đại học

11/09/2012 13:20 GMT+7

(TNO) Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 11.9 đã củng cố hồ sơ khởi tố vụ án và mở rộng điều tra đường dây lừa “chạy” vào đại học đối với Nguyễn Thành Phương (32 tuổi, quê Đồng Nai) và Lê Quang Trung (32 tuổi, quê Bình Thuận).

>> Bắt quả tang 2 người nhận tiền “chạy” vào đại học

Như Thanh Niên Online đã thông tin, tối 10.9, Trung và Phương bị bắt quả tang khi đang nhận tiền để lo vào đại học cho người quen của ông Lê Trường Thành (40 tuổi, quê Cà Mau).

Điều tra ban đầu cho thấy, trong đường dây này còn có một người tên Chiến (ngụ TP.HCM), cùng câu kết với Phương và Trung để thực hiện hành vi lừa đảo.

 

 
Phương (ảnh trên) và Trung tại cơ quan công an

Theo đó, Chiến luôn tự xưng là người của Bộ Công an, có thể “chạy” vào các trường An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân với giá từ 120-150 triệu đồng/người.

Còn Trung và Phương tự xưng là giảng viên Trường đại học Mở TP.HCM. Cả hai thường tìm gặp những học sinh thi rớt đại học để khoe khoang có khả năng chạy vào các trường ĐH: Kinh tế, An ninh, Ngoại thương, Bách khoa, Y Dược, Luật… mà không qua thi tuyển.

Bước đầu Trung khai đã nhận 130 triệu đồng của 5 người để lo vào đại học.

Đặc biệt, trong người Phương còn có giấy giới thiệu do quyền Trưởng đại diện phụ trách phía Nam của một tờ báo ký xác nhận là nhân viên của tờ báo này.

Ngoài ra, còn có nhiều hợp đồng quảng cáo đã được tờ báo ký, đóng dấu sẵn, cùng nhiều công văn có dấu hiệu làm giả gửi các đơn vị sở ngành, doanh nghiệp để phối hợp tuyên truyền thông tin trên một tạp chí.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Làm giả hài cốt để lừa đảo
>> Giả bác sĩ vào bệnh viện lừa đảo
>> Bắt phó giám đốc liên quan đến vụ lừa đảo ngân hàng
>> Khởi tố kẻ làm giả giấy tờ xe Camry để lừa đảo
>> Nữ kế toán lừa đảo lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.