Iran theo dõi sát cuộc tập trận ở vịnh Ba Tư

22/09/2012 10:48 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy cao cấp của Hải quân Iran ngày 21.9 cho biết toàn bộ các lực lượng vũ trang nước này đang theo dõi sát sao cuộc tập trận hải quân của Mỹ và các nước đồng minh ở vịnh Ba Tư, đài Press TV đưa tin.

(TNO) Một chỉ huy cao cấp của Hải quân Iran ngày 21.9 cho biết toàn bộ các lực lượng vũ trang nước này đang theo dõi cuộc tập trận hải quân của Mỹ và các nước đồng minh ở vịnh Ba Tư, tin tức từ đài Press TV.

Chuẩn Đô đốc Hossein Azad tỏ ý nghi ngờ những tuyên bố của Mỹ và các đồng minh khi tiến hành các cuộc diễn tập ở vịnh Ba Tư với cớ tăng cường an ninh.

Hải quân của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) cùng với các lực lượng hải quân của Iran đang theo dõi sát sao những động thái của các lực lượng nước ngoài trong vùng biển quốc tế, khu vực bắc Ấn Độ Dương, eo biển Hormuz và vịnh Ba Tư, ông Azad nói thêm.

Ông nhấn mạnh rằng chỉ các nước trong khu vực mới có thể bảo đảm an ninh cho khu vực.

Mỹ và 29 quốc gia đồng minh đang thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn ở vịnh Ba Tư (nội dung tập trận được công bố là tăng cường khả năng rà phá thủy lôi).

Giới quan sát cho rằng đây thực chất là một hành động biểu thị sự đoàn kết và bước đi phòng thủ nhằm ngăn chặn nỗ lực của Iran phong tỏa các hoạt động xuất khẩu dầu qua eo biển Hormuz.

Iran đã nhiều lần đe dọa đóng cửa tuyến đường vận tải biển huyết mạch này.

Trùng Quang

>> Mỹ tăng hợp tác quân sự ở châu Á - Thái Bình Dương
>> Mỹ điều tàu sân bay “sát nách” Iran
>> Iran trình làng hệ thống phòng không mới
>> Iran bị tố tuồn vũ khí cho Syria
>> Iran tiếp tục phô trương sức mạnh
>> Iran triển khai tàu ngầm do Nga sản xuất
>> Iran tuyên bố có UAV mang tên lửa
>> Iran sản xuất máy bay không người lái tầm xa
>> Vệ binh Iran thừa nhận có mặt tại Syria
>> Iran tăng tiền thưởng “lấy đầu” Salman Rushdie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.