Xe ben chở đất gây ô nhiễm

25/09/2012 03:30 GMT+7

Đã hơn một năm nay, con đường Song Hành QL22 (P.Tân Hưng Thuận. Q.12, TP.HCM) đoạn gần QL1 không còn yên tĩnh vì những chiếc xe ben (nặng 15 tấn) chở đất thường xuyên ra vào. Bãi đất trống nằm ven đường Song Hành QL22 là nơi các xe tải tập kết đất, xà bần để đưa đi các công trình xây dựng khác thuộc dự án khu dân cư An Sương. Ông Huỳnh Văn Ba (ngụ P.Tân Hưng Thuận) cho biết: “Cứ gần nửa đêm là đội xe khoảng 8-10 chiếc bắt đầu tràn ra đường đi chở đất. Con đường chỉ cho phép xe 5 tấn lưu thông nhưng lại oằn mình gánh quá nhiều xe ben chở đất thường xuyên ra vào”.

Thêm vào đó, do các xe chở đất không được che chắn kỹ nên thường xuyên đổ đất xuống đường, ngày mưa thì sình lầy, còn trời nắng bụi bặm ảnh hưởng đến sinh hoạt của những người xung quanh. Thỉnh thoảng cũng có công nhân vệ sinh đến dọn, thu gom đất rơi vãi nhưng cũng không giải quyết hết bụi. Bà Nguyễn Thị Nhỏ, một người dân ở sát tuyến đường ngao ngán: “Những ngày trời nắng, xe tải nhỏ chạy qua là bụi bay mịt mù rất khó chịu, người dân ở đây cũng có nói với chủ xe rồi nhưng được vài hôm thì lại tiếp diễn”.

 Những chiếc xe gây phiền hà cho người dân
Những chiếc xe gây phiền hà cho người dân - Ảnh: T.L

Sự việc này diễn ra đã lâu nhưng người dân chưa khi nào thấy lực lượng giao thông công chánh hay cảnh sát giao thông làm việc để có biện pháp xử lý rốt ráo.

Thiên Long

>> 8 năm nữa sẽ xử lý xong các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng
>> Phạt nhà máy gây ô nhiễm 100 triệu đồng
>> Vụ Sonadezi Long Thành xả thải gây ô nhiễm: Dân phản đối kết quả xác minh vùng thiệt hại
>> Nhà máy bị người dân phản ứng vì gây ô nhiễm
>> Nhiều nhà máy bị người dân phản ứng vì gây ô nhiễm
>> Biểu tình ở Ý đòi đóng cửa nhà máy gây ô nhiễm
>> Lò mổ heo gây ô nhiễm
>> Công ty chế biến hạt nhựa gây ô nhiễm
>> Dân bức xúc về đồng muối gây ô nhiễm
>> Nhà máy xử lý ô nhiễm gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.