"Bài hát Việt tháng 11": MTV và Năm dòng kẻ sẽ hát Acapella

31/10/2012 18:04 GMT+7

(TNO) Thể loại Acapella - hát không cần nhạc đệm sẽ được hai nhóm nhạc MTV và Năm dòng kẻ giới thiệu trong chương trình Bài hát Việt tháng 11 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4.11, phát sóng trực tiếp trên VTV6.

(TNO) Thể loại Acapella - hát không cần nhạc đệm sẽ được hai nhóm nhạc MTV và Năm dòng kẻ giới thiệu trong chương trình Bài hát Việt tháng 11 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4.11, phát sóng trực tiếp trên VTV6.

Trong phần Dự án âm nhạc tháng 11, hai nhóm nhạc MTV và Năm dòng kẻ sẽ mang đến những ca khúc quen thuộc như Biết đâu cội nguồn, Tình khúc chiều mưa, Ngẫu nhiên, Một mình… được trình bày theo phong cách Acapella.

Đây là phong cách hát không cần có nhạc đệm. Người nghệ sĩ sẽ dùng giọng hát của mình kết hợp, hỗ trợ cho nhau như âm thanh của nhạc cụ để tạo nên nhạc điệu. MTV và Năm dòng kẻ là hai nhóm nhạc từng thể hiện thành công dòng nhạc này.

 
Ba chàng trai còn lại của nhóm MTV - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Mặc dù nổi bật với dòng nhạc rock nhưng MTV còn thể hiện tài năng của mình khi hát Acapella, đặc biệt ca khúc Trống cơm từng làm mưa làm gió một thời. Nhóm đã chính thức tái hợp vào tháng 4.2012 sau khi tuyên bố rã nhóm vào năm 2007.

Trong khi đó, 5 Dòng kẻ với bốn thành viên hiện tại là Bảo Lan, Lan Hương, Hồng Ngọc và Thùy Linh từng ghi dấu ấn đậm nét với thể loại Acapella trong album đầu tay Tự tình ca.

Ngoài ra, ca sĩ Thanh Thúy và nhóm 4 Tenor sẽ mang đến một tiết mục Acapella đặc biệt với ca khúc Tiếng chày trên sóc Bombo.


Nhóm 5 Dòng kẻ trong liveshow 5 Giọng hát Việt - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Cũng trong chương trình Bài hát Việt, phần dự thi bài hát của tháng tiếp tục chào đón những gương mặt mới như Lâm Tới với sáng tác Em là Hà Nội của tôi, tác giả Trần Văn Tuấn Long với Em tuổi trăng tròn, Tiến Bắc với Tôi yêu Hà Nội, Top 6 Sao Mai Điểm Hẹn 2012 Hoài Nam với ca khúc Vuợt thác...

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của những tác giả quen thuộc như Nguyễn Anh Vũ, Toàn Thắng, Châu Đăng Khoa,…

Đặc biệt, sự trở lại của ca sĩ - nhạc sĩ Minh Thư, người nổi tiếng với ca khúc Em mong vậy thôi và chùm ca khúc viết cho nhạc phim Bỗng dưng muốn khóc, hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ với sáng tác mới của cô mang tên Cứ yêu.

Các ca sĩ thể hiện trong liveshow Bài hát Việt lần này đều là những giọng hát quen thuộc, đến từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn như Lương Viết Quang, Hương Trà, Minh Thư, Hoài Nam, bên cạnh các ca sĩ đến từ Vietnam Idol như Uyên Linh, Quốc Thiên, Phương Anh “Siu con” và cô giáo trẻ Lê Vy đến từ cuộc thi Giọng hát Việt.

Thiên Hương

>> Nhiều “lời khuyên” hay trong Bài hát Việt tháng 10
>> Phương Vy sẽ khuấy động "Bài hát Việt" với nhạc điện tử
>> Đinh Mạnh Ninh lại “ghi điểm” tại liveshow Bài hát Việt
>> Nhóm MTV đem nhạc country đến “Bài hát Việt” tháng 9
>> “Người em yêu mãi” chiến thắng Bài hát Việt tháng 8
>> Rapper Việt hội ngộ trong "Bài hát Việt tháng 8
>> Sợ chết" chiến thắng liveshow đầu tiên Bài hát Việt
>> Bài hát Việt" trở lại
>> Nhóm nhạc Acapella Black Voices của Anh biểu diễn tại VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.