Tịch thu hơn 1.000 áo ngực Trung Quốc có "chất lạ"

02/11/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 1 và 2.11, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và tịch thu 3.000 áo ngực không có hóa đơn, chứng từ của các cửa hàng kinh doanh tại phố Lê Hữu Lập, phố Lê Hoàn, chợ Vườn Hoa và chợ Tây Thành, TP.Thanh Hóa. Tất cả số hàng này đều không có hóa đơn chứng từ và đều có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó, có hơn 1.000 áo ngực có túi nhựa chứa "chất lạ" bên trong.

(TNO) Trong hai ngày 1 và 2.11, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và tịch thu 3.000 áo ngực không có hóa đơn, chứng từ của các cửa hàng kinh doanh tại phố Lê Hữu Lập, phố Lê Hoàn, chợ Vườn Hoa và chợ Tây Thành, TP.Thanh Hóa.

Tất cả số hàng này đều không có hóa đơn chứng từ và đều có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó, có hơn 1.000 áo ngực có túi nhựa chứa "chất lạ" bên trong.

Kiểm tra cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện bên trong áo ngực có chứa túi nhựa đựng chất lạ với nhiều loại khác nhau, như túi chứa dung dịch màu trắng sữa; túi chứa dung dịch màu vàng, có hạt phía trong và túi chứa các hạt màu có thể hút kim loại như nam châm…

Những túi nhựa này khi bị rách, dung dịch sẽ chảy ra làm hoen ố vải. Thêm vào đó, khi nhỏ những giọt dung dịch này lên tay thì xuất hiện hiện tượng vùng da tiếp xúc bị ửng đỏ và gây ngứa.

Sản phẩm áo ngực có túi chứa chất lạ bị tịch thu tại Thanh Hóa
Sản phẩm áo ngực có túi chứa "chất lạ" bị tịch thu tại Thanh Hóa

Ông Trần Văn Tâm, Phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT Thanh Hóa, cho biết: “Hiện chúng tôi đã chỉ đạo các đội QLTT trên địa bàn toàn tỉnh tiến hành kiểm tra và thu giữ những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ, đặc biệt là có các túi nhựa đựng "chất lạ" tại các cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng áo ngực, đồng thời tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm định để có kết luận về sản phẩm này”.

Lấy mẫu áo ngực có chứa “chất lạ” gửi đi kiểm nghiệm

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Phú Yên chiều 2.11 cùng với thanh tra Sở KH-CN, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở KH-CN), thanh tra Sở Y tế đã họp thống nhất lấy mẫu áo ngực nhãn hiệu Trung Quốc có chứa “chất lạ” gửi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Đà Nẵng) để kiểm nghiệm.

Ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Phú Yên cho biết, tại cuộc họp các ngành đã thống nhất lấy những mẫu áo ngực có dung dịch màu trắng bên trong có 3 viên bi, miếng lót đệm bằng dị vật khác để kiểm nghiệm.

Ông Thi cũng thông tin thêm, ngoài Phú Yên, một số địa phương như Quảng Nam, Đà Nẵng… cũng đã gửi mẫu đi kiểm nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Lấy mẫu áo ngực có chứa “chất lạ” gửi đi kiểm nghiệm
Lấy mẫu áo ngực nhãn hiệu Trung Quốc có chứa “chất lạ” gửi đi kiểm nghiệm - Ảnh Đ.Huy

Đức Huy

Tin, ảnh: Ái Châu

>> Chưa xác định “chất lạ” trong áo ngực
>> Thu giữ trên 200 áo ngực phụ nữ có "túi lạ
>> Thu giữ trên 200 áo ngực phụ nữ có "túi lạ
>> Xuất hiện áo ngực “sản xuất tại Việt Nam” chứa chất lạ
>> Phát hiện thêm nhiều chất lạ trong áo ngực
>> Phát hiện thêm nhiều áo ngực Trung Quốc có “chất lạ”
>> Phát hiện nhiều áo ngực có chứa “thuốc lạ” ở Nghệ An
>> Áo ngực chứa "thuốc lạ" xuất hiện ở Phú Yên
>> Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ
>> Ra quân kiểm tra loại áo ngực chứa "thuốc lạ
>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”
>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.